Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bảng tử thần' có thể xuất hiện ở Champions League 2020/21

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2020/21 sẽ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Âu tại Thụy Sĩ lúc 22h ngày 1/10 (giờ Hà Nội).

Bên cạnh việc định đoạt số phận của 32 đội bóng dự Champions League năm nay, UEFA cũng vinh danh những người chiến thắng các hạng mục giải thưởng ở mùa giải 2019/20 trong buổi lễ hạn chế người tham dự trực tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bayern Munich và Sevilla, 2 nhà vô địch Champions League và Europa League, thuộc nhóm hạt giống số một. Các đại diện còn lại của nhóm là những nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu, gồm Real Madrid, Liverpool, PSG, Juventus, Zenit Saint Petersburg và Porto.

Boc tham vong bang C1 anh 1

Bayern Munich đang là nhà đương kim vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trong đó, Porto được thăng hạng lên nhóm một do Bayern Munich, nhà vô địch Bundesliga 2019/20, đồng thời vô địch Champions League. 3 nhóm hạt giống còn lại được UEFA xếp hạng dựa trên hệ số thành tích tại các giải đấu châu Âu trong vòng 5 năm qua.

Nhóm hạt giống số 2 có sự góp mặt của nhiều cái tên đáng chú ý, gồm Man Utd, Man City, Barca, Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Chelsea, Ajax Amsterdam và Shakhtar Donetsk.

Nhóm hạt giống số 3 gồm Salzburg, Leipzig, Inter Milan, Lazio, Atalanta, Dynamo Kiev, Olympiakos và Krasnodar.

Nhóm hạt giống số 4 gồm Marseille, Borussia Monchengladbach, Lokomotiv Moscow, Club Brugge, Instanbul Basaksehir, Midtjylland, Rennes và Ferencvaros.

Boc tham vong bang C1 anh 2

Liverpool có khả năng gặp Barca tại vòng bảng. Ảnh: Getty Images.

UEFA sẽ bốc thăm để chọn ra 8 bảng đấu với 4 đội thuộc mỗi bảng. 2 đội bóng cùng quốc gia sẽ không được góp mặt ở cùng bảng, trong khi các CLB tại Ukraine và Nga không thể đối đầu nhau vì vấn đề chính trị.

2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng knock-out Champions League, còn đội thứ ba xuống vòng 32 đội Europa League.

Điều này đồng nghĩa Champions League 2020/21 hoàn toàn có khả năng xuất hiện bảng tử thần, khi lá thăm may rủi đưa Bayern Munich, Man City, Inter Milan và Marseille cùng đối đầu nhau ngay vòng bảng.

Với việc có 3 CLB Anh thuộc nhóm hạt giống số 2, Liverpool chắc chắn sẽ phải đối đầu một trong những đại diện gồm Barca, Atletico, Dortmund, Shakhtar hoặc Ajax.

Vòng bảng sẽ bắt đầu ngày 20/10 và 21/10 đến 9/12. Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra tại sân Olympic Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/5/2021.

Những kỷ lục được thiết lập ở Champions League 2019/20 Thảm bại 2-8 của Barca trước Bayern đi vào lịch sử Champions League khi trở thành trận đấu thuộc vòng knock-out có nhiều bàn thắng được ghi nhất từ trước tới nay.

'Atletico có thể vô địch Champions League với Suarez'

Daniel Enriquez, người giúp Luis Suarez có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, khẳng định tiền đạo người Uruguay phù hợp với Atletico Madrid.

Lewandowski nhắc lại chiến thắng 8-2 trước Barca

Tiền đạo của Bayern Munich vừa có những chia sẻ về chiến thắng 8-2 trước Barca ở tứ kết Champions League mùa 2019/20.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm