Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng hiệu Facebook xuất hiện ở TP.HCM

Một văn phòng trên đường CMT8, quận Tân Bình, TP.HCM đặt một bảng hiệu có dòng chữ Facebook lớn trên đỉnh. Nhiều người nhầm tưởng đây là văn phòng đại diện của Facebook tại VN.

Theo nhiều người dân sống trên đường CMT8, căn nhà số 1038 từ giữa tháng 11/2018 đã bắt đầu lắp đặt biển quảng cáo "Facebook" trên nóc nhà. Đến đầu tháng 12, trụ sở này đi vào hoạt động.

Phía trước căn nhà có treo một tấm áp phích với nội dung "Tuyển nhân viên văn phòng marketing Facebook. Lương căn bản + hoa hồng 10%". Kèm với bản thông báo là số điện thoại của một người tên Anh Thế.

van phong facebook viet nam anh 1
 Trụ sở có bảng hiệu Facebook xuất hiện giữa lòng TP.HCM.

Tìm kiếm số điện thoại trên Google, theo kết quả trả và thì đây là một bên cung cấp các dịch vụ Facebook như mua bán like, tăng tương tác, lượt theo dõi, lượt xem video, livestream, chạy quảng cáo... đây đều là những dịch vụ phát sinh để hỗ trợ các hình thức bán hàng online.

Bảng hiệu trên gây nhầm lẫn cho nhiều người đi đường. "Tôi cũng có sử dụng Facebook. Nhìn biển hiệu này cứ ngỡ Facebook đã đến Việt Nam", ông Thanh Sang, 57 tuổi, ngụ Tân Bình chia sẻ sau khi nhìn thấy bảng hiệu này.

van phong facebook viet nam anh 2
Văn phòng này đăng tuyển nhân viên "marketing Facebook" với đãi ngộ gồm lương căn bản và hoa hồng 10%.

Trên trang thông tin của Facebook, ở châu Á,  công ty này chỉ có trụ sở tại Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật. Việt Nam không có trong danh sách này.

Nói với Zing.vn, đại diện truyền thông của Facebook cho biết những bảng quảng cáo trên không phải của Facebook và các nội dung đó cũng không phải do Facebook cung cấp.

Tháng 8/2018, một "văn phòng đại diện" có tên Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook Á Châu cũng xuất hiện tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM. Công ty này cũng đã tuyên bố không liên quan gì đến mạng xã hội Facebook. 

Bức tranh xấu xí của Facebook năm 2018

2018 sắp đi đến hồi kết. Đây cũng chính là khoảng thời gian để đánh giá lại mọi thứ trong năm. Liệu Facebook có thể tưởng tượng nổi bức tranh 2018 của họ "xấu xí" đến nhường nào?





Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm