Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng đảng sát hại 6 người cùng một gia đình trong đêm

Sáu thành viên trong cùng một gia đình, trong đó có một trẻ vị thành niên, đã bị băng nhóm vũ trang sát hại tại nhà riêng ở bang Guanajuato, miền Trung Mexico.

Các tay súng tới ngôi nhà ở Celaya, bang Guanajuato vào đêm 18/6 và kích hoạt "các thiết bị nổ nhằm vào gia đình", theo thông cáo ngày 19/6 của văn phòng công tố địa phương.

Thông cáo cho biết thêm rằng các nhà điều phát hiện thi thể hai phụ nữ, ba đàn ông và một trẻ em trong ngôi nhà. Hai phụ nữ khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện, Bộ An ninh Mexico cho biết. Thị trưởng Celaya lên án vụ tấn công và khẳng định ông sẽ hỗ trợ cuộc điều tra.

6 nguoi trong mot gia dinh bi sat hai anh 1

Cảnh sát và chuyên gia pháp y tại hiện trường vụ án mạng ở Celaya, bang Guanajuato, Mexico, tối 18/6. Ảnh: EFE.

Bang Guanajuato là một trong những trung tâm công nghiệp chủ chốt của Mexico, đồng thời cũng là nơi gây nhiều chú ý vì các băng đảng bạo lực hoành hành. Các băng nhóm tại đây thường liên quan tới những hoạt động buôn bán ma túy, bắt cóc, tống tiền và ăn trộm xăng dầu.

Mexico đang vật lộn với vấn nạn bạo lực nhức nhối liên quan tới các băng đảng ma túy. Mặc dù các biện pháp giãn cách xã hội đã được áp đặt ở Mexico từ giữa tháng 3 vì đại dịch Covid-19 nhưng tình trạng bạo lực vẫn không giảm sút.

Thống kê năm 2019 cho thấy trung bình mỗi ngày có tới 95 vụ giết người tại Mexico. Khoảng 287.000 người bị sát hại kể từ khi nước này phát động chiến dịch quân sự chống tội phạm có tổ chức năm 2006.

'Cánh tay mò mẫm' trong đêm tối đẩy phụ nữ ở Pakistan vào đường cùng

Tại khu vực Kashmir đang tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan, nhiều phụ nữ phải lựa chọn liều mạng ở lại nhà với mưa bom bão đạn hoặc xuống hầm trú ẩn và bị xâm hại tình dục.

Băng đảng bắn chết 47 người trong đêm

Các tay súng đã giết chết 47 người trong các cuộc tấn công vào những ngôi làng ở bang Katsin, phía tây bắc Nigeria vào ngày 18/4, cảnh sát địa phương cho biết.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm