Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban Xây dựng năng lực tỉnh Ninh Thuận báo cáo thiếu trung thực

Ban Xây dựng năng lực và thực hiện các dự án ODA ngành nước của tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo chưa trung thực về buổi làm việc với đoàn chuyên gia của Ngân hàng thế giới.

Ngày 14/6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản yêu cầu Ban Xây dựng năng lực và thực hiện các dự án ODA ngành nước của tỉnh Ninh Thuận (thường gọi là Ban Xây dựng năng lực) tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì đã báo cáo sai sự thật.

Trước đó, Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận, Ban Xây dựng năng lực, Đoàn chuyên gia về nước (WET) của Ngân hàng thế giới đã có buổi làm việc.

Trong báo cáo nội dung, kết quả buổi làm việc, Ban Xây dựng năng lực ghi nội dung nhận xét của Đoàn chuyên gia: “Sở NN&PTNT do chưa nhận thức được lợi ích nghiên cứu nên đang tự đóng cánh cửa phát triển của chính mình”, gửi kèm CD ghi âm buổi làm việc. Phần ghi nơi nhận trong báo cáo có ghi gửi Ngân hàng thế giới.

ban xay dung nang luc ninh thuan bao cao sai su that anh 1
Ban hỗ trợ kỹ thuật các dự án World Bank thuộc Ban Xây dựng năng lực tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu kiểm tra lại nội dung để có hướng xử lý thì qua xác minh trong CD không có phần ghi âm nhận xét của Đoàn chuyên gia như báo cáo của Ban Xây dựng năng lực phản ánh.

Ngoài ra, Ban Xây dựng năng lực cũng cam kết chưa từng gửi báo cáo cho Ngân hàng thế giới như trong phần ghi nơi nhận của báo cáo.

UBND tỉnh kết luận việc cung cấp thông tin và phát hành văn bản của Ban Xây dựng năng lực là thiếu cơ sở, Ban Xây dựng năng lực tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo, cá nhân có liên quan trong việc cung cấp thông tin.

ban xay dung nang luc ninh thuan bao cao sai su that anh 2
Trụ sở Ban Xây dựng năng lực tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Google Maps.

Thanh tra công tác phòng chống tham nhũng tại Sawaco

Đoàn thanh tra do bà Lương Thị Nga, Phó trưởng phòng Thanh tra PCTN (Phòng 7) Thanh tra TP, làm trưởng đoàn.



Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm