Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban trọng tài Serie A phải xin lỗi AC Milan sau sai sót trước Juve

Báo chí tại Italy đưa tin những quan chức của Ủy ban trọng tài bóng đá nước này sẽ cử người đến AC Milan để xin lỗi đội bóng sau những sai lầm trong trận gặp Juventus.

Dư luận tại Italy dậy sóng sau thất bại của AC Milan trước Juventus bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài chính Michael Fabbri. Ông Fabbri đang là tâm điểm của chỉ trích, bị tố là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng áo đỏ-đen thành Milan.

Nổi bật là pha bóng từ chối quả phạt đền cho AC Milan khi hậu vệ Alex Sandro của Juventus dùng tay chơi bóng trong khu vực cấm địa. Sau khi xem VAR, trọng tài này vẫn không cho Milan hưởng phạt đền dù bóng đã chạm tay rất rõ.

juventus ac milan anh 1
Tình huống tranh chấp giữa Mandzukic và Romagnoli. Ảnh: AC Milan.

Bên cạnh đó, tiền đạo Mario Mandzukic lẽ ra phải bị phạt thẻ đỏ sau khi đạp nguội Romagnoli của Milan, nhưng trọng tài Fabbri lại bỏ qua tình huống này.

Sau trận, các trang báo của Italy đồng loạt lên tiếng chỉ trích vị trọng tài này. Tờ Repubblica gọi các quyết định của ông vua áo đen là "tồi tệ", còn Corriere Dello Sport cho rằng HLV Fabbri chắc chắn sẽ bị treo còi với hàng loạt quyết định sai lầm kể trên.

Để xoa dịu dư luận cũng như chính AC Milan, Sky Sports cùng những tờ báo khác tại Italy như Calcio Mercato hay Football Italia đều đưa tin những người đứng đầu ủy ban trọng tài Italy sẽ đích thân tới Milan để xin lỗi HLV Gattuso cùng ban lãnh đạo đội bóng.

Một trong số này là ông Nicola Rizzoli - người phụ trách phân công nhiệm vụ cho các trọng tài tại Serie A. Ông Rizzoli từng là trọng tài nổi tiếng ở châu Âu và đã thừa nhận sai lầm của Fabbri trong trận đấu nói trên. Người đi cùng ông Rizzoli là Marcello Nicchi - Chủ tịch ủy ban trọng tài bóng đá Italy.

Về phần AC Milan, thầy trò HLV Gattuso sau thất bại trước Juventus đang gặp nhiều khó khăn trong hành trình lấy tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa tới. AC Milan vẫn đứng thứ 4, nhưng chỉ hơn Atalanta thành tích đối đầu. Hiện đối thủ cạnh tranh vị trí với AC Milan có tới 4 đội bóng khác, và cách biệt điểm chỉ bằng một chiến thắng.

juventus ac milan anh 2
Bảng xếp hạng Serie A. Ảnh: Tiểu Long.
Nhìn lại vụ bê bối trọng tài khiến Italy uất hận ở World Cup 2002 Ở trận đấu thuộc vòng 16 đội World Cup 2002, dàn hảo thủ Maldini, Vieri, Totti và Del Piero của Italy đã gục ngã trước Hàn Quốc vì tiếng còi "méo mó" từ trọng tài Moreno.

Cầu thủ Wolverhampton nhận kết buồn sau pha ăn mừng đeo mặt nạ

Raul Jimenez của Wolverhampton đã ăn mừng quá sớm, và kết cục là đội bóng của anh phải nhận thất bại tại bán kết FA Cup. Sau trận, anh còn bị đội trưởng của đối thủ châm chọc.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm