Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trai mỹ nam của 'tiểu Kim Tae Hee'

Cái tên Lee Dong Gun bất ngờ được hâm nóng sau khi thông tin về chuyện tình cảm của Ji Yeon - thành viên nhóm nhạc thần tượng T-ara - được hé lộ.

Nếu là fan Hàn từ thập kỷ trước, người hâm mộ sẽ không lạ gì cái tên Lee Dong Gun - chàng tài tử điển trai và quen mặt qua vai diễn trong những bộ phim như Sang Doo! Let's go to school, Cô dâu nhỏ xinh, Chuyện tình Paris... hay đóng MV cho những ngôi sao Kpop như Big Bang, Lee Hyori...

Tuy nhiên, có thể coi Lee Dong Gun như "mỹ nam biến mất" bởi 2 quãng thời gian tạm xa làng giải trí lên tới 6 năm. Mới đây, anh khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện trên mặt báo với thông tin về mối tình với cô ca sĩ thần tượng kém 13 tuổi Ji Yeon - thành viên nhóm nhạc T-ara.

Hãy cùng tìm hiểu người yêu của nữ ca sĩ vẫn được mệnh danh là "tiểu Kim Tae Hee" và cũng như một cách nhớ lại một trong những tài tử được yêu thích nhất Hàn Quốc của 10 năm trước:

1. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, Lee Dong Gun đảm nhiệm chức vụ đại sứ danh dự của quân đội Hàn Quốc. Năm 2012, vào ngày xuất ngũ, anh được bổ nhiệm là đại sứ của giải đua xe công thức 1 tại quê nhà.

Đua xe không phải là niềm đam mê duy nhất của Lee Dong Gun. Ngoài môn thể thao mạo hiểm này, Lee Dong Gun còn là fan của bóng rổ, trượt ván và motor nước.

Lee Dong Gun là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất của Hàn Quốc trong thập niên 2000.

2. Trước Ji Yeon, Lee Dong Gun từng có mối quan hệ kéo dài gần 4 năm với nữ diễn viên Han Ji Hye. Hai người đóng chung trong bộ phim Cô dâu nhỏ xinhBạn trai tôi có nhóm máu B và từng được mệnh danh là cặp đôi đẹp nhất của màn ảnh Hàn.

Tháng 3/2009, Lee Dong Gun bị đồn hẹn hò với nữ diễn viên Cha Ye Ryun khi cả hai bị bắt gặp đi mua sắm cùng nhau. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cả hai đều lên tiếngphủ nhận.

Lee Dong Gun từng chia sẻ, người yêu lý tưởng của anh là một cô nàng có nụ cười đẹp. Trong một bài phỏng vấn cuối năm 2013, nam diễn viên 35 tuổi cũng cho biết, nếu hẹn hò, anh sẽ công khai trước công chúng vì không muốn người yêu phải chịu thiệt thòi.

Yêu nhau từ Cô dâu nhỏ xinh (2004), Lee Dong Gun và Han Ji Hye chia tay năm 2008 và khiến bao người hâm mộ tiếc nuối.

 

3. Lee Dong Gun không phải là người sinh viên gương mẫu. Anh thường xuyên bỏ học khi còn theo học khoa Sân khấu - Điện ảnh trường Đại học Hanyang. Nhưng chàng tài tử điển trai không hối hận về điều đó.

"Tôi không hứng thú với chuyện học hành. Thỉnh thoảng tôi vẫn bỏ học để đi chơi với bạn. Với tôi bây giờ, tất cả những điều đó đều là kỷ niệm đẹp" - Lee Dong Gun chia sẻ.

Công việc và làng giải trí từng là những yếu tố khiến Lee Dong Gun phải stress. Năm 2006, anh từng tạm nghỉ môt thời gian để cân nhắc khả năng tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn. 

Năm 2008, sau cái chết của em trai, Lee Dong Gun quyết định dừng sự nghiệp đóng phim. Anh thừa nhận mình đã quá mệt mỏi. Năm 2013, Lee Dong Gun trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Marry him if you dare. Dù vậy, tần suất xuất hiện của anh vẫn gần như là con số 0.

Chỉ đến khi chuyện tình cảm với Ji Yeon được hé lộ, tên Lee Dong Gun bất ngờ được hâm nóng.

4. Dù nổi tiếng với vai trò là diễn viên nhưng trên thực tế, Lee Dong Gun xuất thân là ca sĩ. Anh đã phát hành 2 album, Time to Fly năm 1998 và Much More năm 2000. Lee Dong Gun từng góp giọng trong phần nhac của một số phim như Chuyện tình Paris, Stained Glass, Autumn...

Tuy nhiên, Lee Dong Gun cho biết, nếu không phải tình yêu với điện ảnh, anh đã chia tay làng giải trí từ lâu.

5. Không phải là người chăm chỉ nhưng Lee Dong Gun lại có khả năng học rất nhanh nếu thực sự chú tâm. Anh có thể nói tiếng Nhật và Anh trôi chảy.

Lee Dong Gun từng thử sức ở cả lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm