Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp 'chui' ở Quảng Ninh nói gì?

Đại diện ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 thừa nhận thời điểm tổ chức chưa được cơ quan chức năng chấp thuận, song đơn vị này "chỉ tổ chức biểu diễn nghệ thuật".

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã gửi giấy mời đến Ban tổ chức và đơn vị tổ chức “chui” cuộc thi sắc đẹp Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 “Miss Yoga Vietnam -2022”, đến làm việc và giải trình vào 11/5 tới.

Trước đó, ngày 8/5, Zing phản ánh việc Công ty CP Truyền thông và Giải trí MC Media tổ chức chui cuộc thi sắc đẹp khi chưa được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cấp phép.

Sai sót khi chưa nộp kịp hồ sơ

Trao đổi với Zing, một người phụ nữ tên Trang, giới thiệu là đại diện cho Ban tổ chức làm thủ tục xin cấp phép, cho biết ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 ủy quyền tổ chức toàn bộ sự kiện cho Công ty CP Truyền thông và Giải trí MC Media. Công ty có trụ sở tại phường Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Quang Ninh,  Ha Long,  Miss Yoga,  nu hoang Yoga anh 1

Hình ảnh cuộc thi bán kết Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 tổ chức tại TP Hạ Long xuất hiện tràn lan trên trang cá nhân của các thí sinh tham dự.

Ngày 19/4, bà Trang cùng đại diện công ty MC Media nộp hồ sơ đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật đến Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh qua hệ thống chính quyền điện tử. Chuyên viên Sở này sau đó hai lần yêu cầu ban tổ chức cuộc thi bổ sung hồ sơ.

Đến 26/4, chuyên viên Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thay đổi cách thức nhận hồ sơ theo các yêu cầu và biểu mẫu khác. Một ngày sau, đại diện của Sở đã hướng dẫn công ty làm thủ tục tại Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hạ Long (UBND TP Hạ Long).

Ngày 28/4, đại diện MC Media tiếp tục chuyển các thủ tục đến UBND thành phố Hạ Long. Tuy nhiên, sau đó rơi vào thời điểm kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 nên phía MC Media chưa nhận được thông báo chấp thuận biểu diễn.

“Chúng tôi có sai sót vẫn tổ chức chương trình khi chưa hoàn thiện theo đúng thủ tục của cơ quan chức năng theo quy định. Do vé máy bay đã đặt và giấy mời đã gửi đến khách mời nên chúng tôi buộc phải tiếp tục thực hiện chương trình theo đúng kế hoạch”, đại diện MC Media thừa nhận.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật, không phải cuộc thi

Khi được hỏi về tính chất của cuộc thi sắc đẹp, vị đại diện công ty cho rằng đây chỉ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật, không phải tổ chức cuộc thi.

Bà Chu Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí MC Media, Trưởng ban tổ chức, khẳng định hôm 3/5, đơn vị không tổ chức cuộc thi nào liên quan đến Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 tại Quảng Ninh. Thay vào đó, đơn vị chỉ tổ chức cho các thành viên tham gia gặp gỡ, giao lưu ôn lại kỹ năng cũ sau hơn 300 ngày kể từ khi đăng ký.

Về thủ tục pháp lý của cuộc thi, trước đó vào năm 2021, chương trình đã được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép, tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài nên chương trình không tổ chức được. Cùng thời điểm, đơn vị này cũng được chấp thuận tổ chức cuộc thi ở Đà Nẵng, dự kiến chung kết cuộc thi diễn ra vào 18-19/6 tới.

“Khi thực hiện các thủ tục hành chính cho việc trình diễn và tổ chức sự kiện này tại Hạ Long, Quảng Ninh, ban tổ chức đã gặp một số vấn đề", bà Hạnh thừa nhận ban tổ chức chưa nhận được thông báo chấp thuận biểu diễn.

Trong khi đó, một thí sinh (giấu tên) tham gia cuộc thi, cho Zing biết trong các ngày 2-4/5 đã cùng hơn 70 thí sinh khác được Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 đưa đến khách sạn Paradise Suite Hotel, Khu du lịch Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), để tham dự chương trình.

Trong quá trình tại TP Hạ Long, thí sinh tham gia các hoạt động ngoài trời, trong nhà và có lấy số báo danh, tham dự bài thi trong khuôn khổ chương trình bán kết cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022.

Nữ thí sinh cho biết sau 3 ngày tham dự, từ 76 thí sinh, ban tổ chức cuộc thi đã loại và lựa chọn, trao chứng nhận cho cô và hơn 40 thí sinh khác tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, ông T.M.T. - tự xưng Giám đốc nghệ thuật, đã đăng trên mạng xã hội cá nhân những hình ảnh của cuộc thi, trong đó có bức hình đứng trước phông nền “Vòng bán kết Nữ hoàng Yoga 2022” được tổ chức trong ngày 2-4/5 tại khách sạn Paradise Suite Hotel.

Quang Ninh,  Ha Long,  Miss Yoga,  nu hoang Yoga anh 2
Người tự xưng Giám đốc nghệ thuật bất ngờ xuất hiện trước phông nền tổ chức cuộc thi bán kết tại Khu du lịch Tuần Châu, TP Hạ Long. Ảnh: T.M.T.

Đại diện Tập đoàn Tuần Châu cho biết ban tổ chức chương trình có đến đặt vấn đề thuê khách sạn của tập đoàn để tổ chức cuộc thi. “Họ có gửi giấy mời cho chúng tôi, nhưng chúng tôi không tham dự”, vị đại diện tập đoàn nói.

Trước thông tin logo của một số tập đoàn lớn xuất hiện trên phần nhà tài trợ, đồng hành của chương trình, hai tập đoàn lớn xuất hiện trên phông nền chương trình gồm Tuần Châu và một tập đoàn (giấu tên) đều bác bỏ thông tin trên. Đại diện tập đoàn Tuần Châu khẳng định đơn vị không liên quan đến ban tổ chức chương trình.

“Họ tự tổ chức và đưa logo của chúng tôi vào. Chúng tôi có trao đổi với hệ thống khu vui chơi tại TP Hạ Long, Quảng Ninh và không ai biết gì về cuộc thi này cả”, đại diện tập đoàn có tổ hợp khu vui chơi tại Quảng Ninh xác nhận.

Liên đoàn Yoga nói về cuộc thi sắc đẹp ‘chui’ ở Quảng Ninh

Đại diện Liên đoàn Yoga Việt Nam khẳng định đã ủy quyền cho MC Media làm thủ tục xin phép cơ quan chức năng.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm