Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản tình ca ngọt ngào của cặp đôi Meo - Sún

Chuyện tình của cặp đôi Việt Dũng - Ly Sún giống như một bản tình ca đầy ngọt ngào.

Việt Dũng (biệt danh thường gọi là Meo, DZ) và Mai Ly (biệt danh thường gọi là Sún) là cặp đôi khá nổi trong “giới chụp ảnh cưới” tại Hà Nội.

Quen nhau cách đây 5 năm từ khi đi làm chung sự kiện khi còn là sinh viên, cùng có chung sở thích chụp ảnh, hai người đã “bén duyên” với nhau.

Cặp đôi chụp ảnh kỷ niệm 4 năm yêu nhau tại Nha Trang.

Cặp đôi dễ thương này từng đi rất nhiều nơi ở trong nước và nước ngoài, mỗi nơi đặt chân đến cả hai đều thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn “để dành” cho riêng mình dù chưa kết hôn.

Không tỏ tình nhưng vẫn “đổ”

- Yêu nhau đã 5 năm rồi, vậy các bạn còn nhớ trong lần đầu tiên gặp mặt, mình đã ấn tượng điều gì nhất ở đối phương không?

- DZ:  Khi ấy mình thấy Ly rất xinh và chơi đàn piano hay.

Sún: Lần đầu bọn mình gặp nhau là đi làm thêm cho một sự kiện diễn ra 3 ngày. Những người cùng làm thêm trong sự kiện đó đều trẻ nên bọn mình chơi thành một nhóm. Mình thì lúc nào cũng là đứa nói và cười nhiều nhất nên cũng vì thế mình rất ấn tượng với anh Dũng. Anh chưa bao giờ nói gì, rất trầm tính, lại còn rất đẹp trai nữa, nói chung mình thấy rất “ngầu”.

- Dũng đã tỏ tình với Ly như thế nào? Bạn có tận dụng “tài lẻ” chơi guitar và giọng hát của mình để chinh phục Ly không?

Tham gia sự kiện đám cưới tập thể ở Hà Nội.

- Meo: Bọn mình gần như không có tỏ tình, chỉ là đi chơi với nhau vui và hợp quá rồi tự dưng cùng cảm thấy thích nhau. Lúc mới quen mình cũng không có nhiều dịp để thể hiện thì đã “đổ” mất rồi.

Sún: Thực ra anh Dũng không biết, hồi đầu mình cũng khá mê tài lẻ của anh Dũng. Vì hồi mình mới quen cũng là lúc ban nhạc của anh đang có nhiều lịch diễn nên thay vì đưa mình đi đến những nơi lãng mạn để tán tỉnh thì anh toàn đưa mình đi tập cùng. Phải nói là lúc đầu mình cũng hơi “choáng”, vì phòng tập thì tối om om, chơi nhạc rock thì ầm ầm. Nhưng không hiểu sao sau đấy mình lại bị mê, toàn xin bám đuôi theo. Về sau mình nghĩ nếu không vì nhìn thấy anh say mê với guitar thế thì có lẽ mình cũng không “đổ sập” mà không cần bất kì màn tỏ tình nào.

Giận nhau là dịp để thể hiện tình yêu

- Được biết, thời gian đầu mới yêu nhau, ba mẹ Ly không đồng ý vì chưa muốn con gái yêu sớm nhưng hiện tại cả hai đã được phụ huynh chấp thuận, thậm chí coi như một người con trong gia đình? Làm thế nào để các bạn làm được điều đó?

- Meo: Lúc mới quen nhau, hai đứa cũng sợ ba mẹ Sún lắm và phải mất đến 8 tháng mình mới dám đến nhà Sún để gặp hai bác (trước đây chỉ dám đỗ cách nhà 50m).

Sún: Đây là hành trình khá dài và nhiều thử thách với tình yêu bọn mình. Đầu tiên mình cũng mất 8 tháng để thăm dò trước xem anh Dũng là người thế nào. Trái lại với bên ngoài trông rất quậy của một dân chơi rock, tính anh Dũng thì siêu hiền luôn. Sau khi bọn mình cũng đã biết kha khá về nhau thì mình mới dám xin ba mẹ cho anh Dũng về nhà mình chơi để ba mẹ mình quyết định. Nhưng thật may mắn vì ngay lần đầu gặp, nhìn thấy anh Dũng vì lo quá mà lúc chuẩn bị đồ ăn cùng cả nhà toát mồ hôi, cầm bát thì mấy lần suýt làm vỡ vì run, ba mẹ mình vừa thương vừa buồn cười nên đồng ý luôn.

Nụ hôn nồng nàn trên đỉnh Fansipan.

- Bạn có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ nào đó khi hai người hẹn hò mà gặp phải sự phản đối của bố mẹ không?

- Meo: Mình chỉ nhớ khi đó hai đứa mới quen nhau được vài tuần, khi đó mẹ Ly gọi điện cho mình và hỏi có phải là Dũng không, rồi bác lại nói là nhầm máy nên mình vừa sợ vừa buồn cười.

Sún: Mình thì lại ấn tượng nhất lần đầu mình giấu ba mẹ rủ anh Dũng đến nhà chơi, vì anh Dũng rất thích được nghe mình chơi piano và đặc biệt là thích bé mèo nhà mình. Nhưng không ngờ là hôm đấy ba lại ở nhà mà mình không biết. Thế là ba liền gọi cho mẹ. Mẹ gọi điện về mắng. Đấy cũng là lí do phải đến 8 tháng sau mình mới lại dám dẫn anh Dũng về lại nhà lần nữa.

- Trông Ly có vẻ ngoài rất dịu dàng, mình đoán là khá mít ướt. Đã bao giờ Dũng khiến Ly rơi lệ chưa? Những lúc giận nhau, thường thì ai sẽ là người làm hòa trước?

- Meo: Bạn đoán giỏi quá!. Sún đáng yêu nhất khoản này. Mình làm Sún khóc khá nhiều rồi. Nhưng những lúc như thế, mình thấy là một dịp hay để thể hiện tình yêu với Sún. Mình thường chạy đi mua một bó hoa thật đẹp để làm hòa. Lúc nhìn thấy hoa, trong lòng Sún thích nhưng vẫn phải giả vờ giận. Chỉ tội 1, 2 phút sau thì cô ấy quênmất là đang giận hờn, lại quay sang cười đùa với mình. Mình mua hoa nhiều đến nỗi thành khách quen của hàng hoa.


Càng yêu lâu, càng hiểu nhau

- Học các chuyên ngành khác nhau, nhưng rồi lại cùng nhau hiện thực hóa đam mê nhiếp ảnh bằng nghề chụp ảnh cưới. Lý do nào đã dẫn tới quyết định này?

- Meo: Trước đây mình cũng có học về tài chính ngân hàng và sau đó chuyển sang học mỹ thuật đa phương tiện, có đi làm thử về thiết kế nhưng mình không thích cảm giác gò bó trong môi trường văn phòng. Mặt khác, mình rất thích nhiếp ảnh từ khi còn học cấp 3 nên khi được làm về lĩnh vực mà yêu thích mình đã quyết định là sẽ gắn bó với nó.

Sún: Còn mình thì không có lí do cụ thể nào. Bởi mình chỉ thấy rằng khi bắt đầu được chụp ảnh bọn mình đều thấy rất thoải mái, được sáng tạo nhiều và thực sự hạnh phúc. Vì thế bọn mình cứ tiếp tục cùng nhau phát triển công việc.

- Song hành cùng nhau trong rất nhiều hành trình, rồi lại cùng nhau lưu giữ lại rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc của các cặp đôi, liệu đó có phải “chất xúc tác” khiến các bạn thêm tin tưởng vào tình yêu của mình?

- Meo: Đúng vậy, khi nhìn những cặp đôi sắp cưới chúng mình thấy rất vui, hạnh phúc và có đôi chút ghen, hai đứa rất chờ mong đến lượt mình. Khi nhìn những khoảnh khắc hạnh phúc qua ống ngắm máy ảnh, bọn mình càng thêm quyết tâm để có một cái đích chung như vậy.

Sún: Không đơn giản là chụp ảnh cưới, mà làm sao còn phải lưu giữ lại đươc những tình cảm trong từng bức hình. Và mỗi bức hình, mỗi câu chuyện tình lại là một động lực giúp cho bọn mình gắn bó với nhau hơn.

- Trong khoảng thời gian 5 năm, hầu như lúc nào cũng ở bên nhau, hai bạn làm thế nào để tình cảm không bị lâm vào cảnh “yêu lâu sẽ nhạt”? Đã bao giờ Ly và Dũng cãi nhau vì công việc hay chưa?

- Meo: Công việc nào cũng có tranh luận giữa các đồng nghiệp, ai cũng có ý tưởng và cái tôi riêng, đặc biệt cả 2 đứa mình cái tôi đều rất cao nên cãi nhau trong công việc là chuyện không tránh khỏi. Tuy vậy, sau những lần cãi nhau đó, tụi mình hiểu nhau thêm và hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Còn về việc “yêu lâu sẽ nhạt”, nhiều người nghĩ 5 năm khá dài, nhưng mình thấy 5 năm rất ngắn vì nếu yêu nhau thì phải là câu chuyện của cả đời, đâu phải yêu nhau rồi lấy nhau là xong đâu; chúng ta còn cả mấy chục năm trước mặt cơ. Thế nên mình thấy càng yêu nhau lâu càng hiểu nhau, càng cảm thấy được thấu hiểu hơn thôi.

Sún: Ví dụ điển hình là câu chuyện bọn mình cùng leo Fansipan để chụp ảnh cưới cho một cặp đôi rất đáng yêu. Cả chặng đường khó khăn vất vả thì chẳng thành vấn đề, thế mà khi leo tới đỉnh 3.432m thì do áp lực công việc và mệt mỏi mà bọn mình cãi nhau to. May mà lúc đó có cô dâu, chú rể ở giữa làm hòa nên bọn mình cũng giải quyết xong và thực hiện được một bộ ảnh rất độc. Đấy sẽ là một kỉ niệm nhớ đời trong tình yêu cũng như trong công việc của mình.

Chụp ảnh cưới ở mỗi nơi đặt chân tới

- Mình được biết, trên mỗi vùng đất mà các bạn đặt chân tới (đi du lịch hoặc chụp ảnh cưới), hai bạn đều tự chụp cho mình những bức ảnh cưới vô cùng lãng mạn. Ai là người đưa ra ý tưởng này?

- Meo: Bọn mình cùng nhau nghĩ ra trong những lần đi du lịch. Thông thường khi chỉ có 2 đứa thì bọn mình đặt chân máy và tự chụp. Còn khi có người đi cùng mình sẽ sắp đặt rồi nhờ mọi người bấm hộ.

Bọn mình cùng nghĩ rằng ảnh cưới quan trọng nhất là tình cảm và khoảnh khắc khi hai người bên nhau. Và mình thấy điều này rõ nhất mỗi khi bọn mình cùng nhau đặt chân tới một vùng đất mới. Cái cảm giác đấy thú vị lắm. Đi đến đâu cũng nắm thật chặt tay nhau. Vì thế bọn mình nghĩ tại sao trong những lúc đang hạnh phúc thế bọn mình không chụp ảnh cưới luôn.
Sún: Mình may mắn được một người chị thiết kế tặng 2 chiếc váy cưới rất đẹp và tiện để có thể cho vào balo mang đi du lịch khắp nơi. Đối với mình bộ ảnh cưới này thực sự ý nghĩa, vì không chỉ có bọn mình mà còn có tình cảm của những người đã giúp đỡ bọn mình thực hiện: Ba mẹ, bạn bè đi du lịch cùng, cô dâu chú rể cũng giúp mình nữa.

- Đến bây giờ các bạn đã đi được bao nhiêu địa điểm và chụp bao nhiêu bức ảnh cưới cho riêng mình rồi? Các bạn thấy thích bộ ảnh cưới ở địa điểm nào nhất? Vì sao?

- Meo: Về địa điểm thì bọn mình đi nhiều nơi chụp nên giờ cũng không nhớ chính xác. Còn nơi đáng nhớ nhất có lẽ là nóc nhà Fansipan. Bởi vì hành trình đấy đã giúp chúng mình gần nhau hơn, cả 2 cùng vượt qua một chặng đường dài khá là vất vả.

Suốt cả chặng đường lên đỉnh Fansipan trời mưa tầm tã, lúc đấy nghĩ là lên trên đấy sẽ không có nắng và rất mù càng khó cho việc chụp hình. Nhưng khi chúng mình vừa lên đến đỉnh thì trời nắng lên trong vòng 30 phút để bọn mình kịp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, đó là cảm giác không bao giờ quên được, cảm giác chiến thắng tất cả.

Sún: Mỗi địa điểm chụp lại gắn với một chuyến đi nên đều đáng nhớ đối với mình. Mình nhớ lúc hai đứa cùng nhau ngắm hoàng hôn trên biển ở Phú Quốc, ở Malaysia thì lần đầu bọn mình được nhìn thấy nhiều thánh đường Hồi giáo đẹp đến thế, còn ở trên đỉnh Fanxipang thì cảm giác thật tuyệt vời.

- Một người bạn thân của hai bạn tiết lộ với mình rằng cả hai sắp đi du học. Vì sao hai bạn lại quyết định du học khi công việc trong nước đang thuận lợi? Đó có phải thử thách mới của cả hai trước khi tiến tới hôn nhân hay không?

- Meo: Chúng mình muốn trải nghiệm và học hỏi được nhiều thứ hơn. Khi quyết định đi học cả hai cũng đã suy nghĩ rất kỹ, có một chút tiếc nuối vì công việc đang thuận lợi nhưng ngẫm ra thì thấy cái mình được sẽ nhiều hơn cho về sau này.

Đây cũng là một cách để hai đứa giữ lửa cho tình yêu vì sẽ lại được bắt đầu lại một cuộc sống có lẽ hơi khác bây giờ một chút, thay đổi môi trường và thêm những gia vị mới cho tình yêu.

Sún: Đây là một chuyến đi dài hơi khác mà mình mong đợi từ rất lâu. Để có được chuyến đi này bọn mình đã phải có gắng làm việc không ngừng nghỉ trong 3 năm qua. Tất nhiên mình coi nó là một thử thách để bọn mình quyết định những bước quan trọng hơn trong tình yêu của cả hai.

- Nếu chỉ có 1 từ để đúc kết kinh nghiệm của hai bạn trong việc “giữ lửa” cho tình yêu, thì đó là điều gì?

- Meo: Mình nghĩ luôn lắng nghe và đừng quên sự lãng mạn trong tình yêu.

Sún: Còn mình thì luôn nghĩ tình yêu là những cuộc hành trình, các chuyến đi sẽ giúp tình yêu của cả hai luôn mới. Mỗi lần bọn mình cùng nhau đi tới những miền đất lạ sẽ là một lần bọn mình thêm gắn bó với nhau hơn.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm