Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng rabona gây ngỡ ngàng ở giải Anh

Jaden Philogene tạo ra một trong những siêu phẩm là ứng viên nặng ký cho giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2024 của FIFA (Puskas).

Jaden Philogene ghi bàn thắng khó quên trong sự nghiệp.

Hôm 14/2, Philogene góp công giúp Hull City lội ngược dòng đánh bại Rotherham 2-1 ở vòng 32 Championship (giải hạng Nhất Anh). Tiền đạo trẻ người Anh thực hiện một loạt động tác giả loại bỏ hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm theo phong cách rabona ở góc hẹp.

"Bàn thắng này xứng đáng được trao giải Puskas 2024", Yorkshire Post bình luận về pha dứt điểm của Philogene. Xét trên khía cạnh độ ngẫu hứng, vị trí và góc dứt điểm khó của bàn thắng, ngôi sao Hull City khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, ban tổ chức Championship không công nhận bàn thắng này thuộc về Philogene mà cho rằng hậu vệ Cameron Humphreys của Rotherham đá phản lưới nhà.

Jaden Philogene anh 1

Các góc quay chậm sau đó cho thấy bóng dường như khẽ chạm đầu Humphreys trước khi bóng vào lưới.

Nhiều CĐV cho rằng quyết định của ban tổ chức Championship quá bất công với Philogene, bởi pha xử lý từ cầu thủ sinh năm 2002 là "của hiếm" tại giải đấu trong nhiều năm trở lại đây.

Philogene hiện là một trong những gương mặt đáng chờ đợi của bóng đá Anh. Cầu thủ 22 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Aston Villa và gây ấn tượng ở Championship trong hai mùa qua. Anh được Barca hay Real Madrid liên hệ trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

Phản ứng của cầu thủ Real về vụ Mbappe

Aurelien Tchouameni tiết lộ phòng thay đồ Real Madrid thảo luận khá nhiều về khả năng Kylian Mbappe cập bến sân Bernabeu hè này.

Haaland gây sốt với pha bật nhảy volley

Tiền đạo người Na Uy thể hiện nền tảng thể chất ấn tượng trong trận Man City thắng Copenhagen 3-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm