Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng không tưởng của Lamine Yamal

12 cầu thủ đứng chắn trước mặt Lamine Yamal nhưng không thể ngăn tài năng trẻ của Barcelona ghi bàn mở tỷ số trong màn so tài rạng sáng 25/8 (giờ Hà Nội).

Ở vòng 2 La Liga 2024/25, trên sân nhà Lluís Companys Olympic, Barca đánh bại Bilbao 2-1, trong đó Yamal góp công lớn với bàn mở tỷ số phút 24. Đó là bàn thắng cho thấy đẳng cấp và sự tự tin rất lớn từ sao trẻ Tây Ban Nha.

Yamal nhận bóng từ ngoài vùng cấm, giữa một rừng cầu thủ Bilbao đang tập trung phòng ngự, nhưng tài năng trẻ này vẫn tung ra pha cứa lòng với quỹ đạo cực khó.

Lamine Yamal anh 1

Pha dứt điểm vượt qua "rừng người" của Yamal.

Gần như cả đội Bilbao đều tập trung phòng ngự ở tình huống đó, với 10 cầu thủ đứng chắn trước mặt Yamal, một cầu thủ khác của đội khách cũng đứng chếch trong vùng cấm để hỗ trợ.

Hai cầu thủ khác của Barca cũng vô tình đứng trước tầm sút của Yamal, nhưng quỹ đạo của quả bóng quá khó làm tất cả ngỡ ngàng. Bóng còn sượt qua đầu một hậu vệ của Bilbao khiến thủ môn Alex Padilla không có cơ hội nào cản phá.

Sau bàn thắng, Lamine Yamal tiếp tục chơi hay, trở thành mũi khoan lợi hại đe dọa khung thành đối thủ. Phút 36, cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024 dắt ấn tượng từ sân nhà, mở ra tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Lamine Yamal rê dắt một đoạn dài, vượt qua sự truy cản của nhiều cầu thủ Athletic Bilbao, trước khi chuyền cho Raphinha - người tung ra pha chọc khe cho Robert Lewandowski trên đà băng xuống dứt điểm. Quỹ đạo trái bóng đi hiểm, chạm cột ra ngoài trong sự tiếc nuối của chân sút người Ba Lan.

Pha bóng này cũng cho thấy những phẩm chất hay nhất của Lamine Yamal, đó là tự tin cầm bóng rê dắt. Trên mạng xã hội, người hâm mộ tấm tắc khen ngợi tài năng tuổi teen. Ai đó còn so sánh Lamine Yamal với phiên bản "Messi 2.0".

Màn so tài với Bilbao mới là trận đầu tiên Lamine Yamal đá chính cho Barca mùa này, sau khi ngồi dự bị ở trận trước. Phong độ ấn tượng từ nhà vô địch châu Âu giúp Barca toàn thắng cả 2 trận tại La Liga và có khởi đầu suôn sẻ.

Hình ảnh gây chú ý giữa HLV Barcelona và Nico Williams

Cái ôm giữa HLV Hansi Flick và Nico Williams sau trận Barcelona thắng Athletic Bilbao với tỷ số 2-1 rạng sáng 25/8 (giờ Hà Nội) nói lên nhiều điều.

Lamine Yamal ghi siêu phẩm

Rạng sáng 25/8 (giờ Hà Nội), Lamine Yamal ghi bàn giúp Barca thắng Bilbao 2-1 ở vòng 2 La Liga mùa 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm