Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng đẳng cấp và lời hứa của Ronaldo

Cristiano Ronaldo thể hiện đẳng cấp trong bàn thứ hai cho Man Utd ở trận thắng Newcastle Utd 4-1 tối 11/9 (giờ Hà Nội).

HLV Newcastle: 'Nếu có một siêu sao chính hiệu, đó là Ronaldo' Huấn luyện viên Steve Bruce thừa nhận các học trò không thể theo kịp bản năng ghi bàn của Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số cho MU ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Hiệu ứng Ronaldo mang lại trước trận gặp Newcastle Utd là rất lớn. Kỷ lục bán áo đấu xuất hiện, đám đông CĐV hát vang bên ngoài SVĐ, bầu không khí cuồng nhiệt từ mạng xã hội tới thảm cỏ, mọi thứ là bằng chứng xác thực.

Nhưng với Ronaldo, tất cả điều đó trở nên vô nghĩa nếu màn trình diễn trên sân không thuyết phục. Siêu sao 36 tuổi cần tỏa sáng và đã tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên khoác áo Man Utd sau 12 năm.

Ronaldo anh 1

Ngay khi Greenwood chuẩn bị tung cú sút, Ronaldo lập tức đánh hơi thấy cơ hội và ập vào để ghi bàn. Ảnh tình huống trước khi Ronaldo ghi bàn.

Giá trị của Ronaldo

Đúng như dự đoán, Ronaldo xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm trong sơ đồ tấn công 3 người. Tuy nhiên, CR7 không "mắc võng" trong vùng cấm. Anh thường xuyên lùi sâu để tham gia vào lối chơi chung của toàn đội.

Ngay từ đầu, Ronaldo thúc đẩy toàn đội tiến lên. Những pha chuyền bóng nhanh và một chạm minh chứng điều này. Cựu sao Juventus muốn đồng đội chơi nhanh, trực diện để phá vỡ phòng tuyến dày đặc của đối thủ.

Ronaldo bị kèm chặt là điều chắc chắn. Nhưng việc anh hoạt động rộng, đôi khi dạt sang trái, khiến hàng thủ Newcastle khó đoán được ý đồ.

Newcastle chỉ co cụm phòng ngự khi "Quỷ đỏ" có thời điểm cầm bóng hơn 70%. Và điều gì tới cũng tới. Ronaldo có mặt đúng lúc, vào đúng thời điểm để ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi thủ thành Freddie Woodman cản phá cú sút của Mason Greenwood, bóng bật ra và công việc của CR7 là khá dễ dàng: Đệm bóng ghi bàn. Pha lập công đơn giản đủ để làm bùng nổ cầu trường Old Trafford.

Dù vậy, sẽ là sai lầm khi đánh giá thấp Ronaldo ở tình huống này. Ngay khi Greenwood dự định sút bóng, Ronaldo đánh hơi được bàn thắng và lập tức ập vào như một bản năng. Đó là sự khác biệt của một tiền đạo hàng đầu.

Nếu pha mở tỷ số chưa thuyết phục, bàn thắng thứ 2 thật sự tinh túy và đẳng cấp. Chỉ cần đặt trong bối cảnh Man Utd vừa bị gỡ hòa thôi cũng đủ để thấy giá trị bàn thắng mà Ronaldo mang lại là lớn như thế nào. Ở tuổi 36, Ronaldo buộc hậu vệ Premier League hụt hơi. Anh phát hiện khoảng trống, bứt tốc đón đường chuyền của Luke Shaw và dứt điểm chuẩn xác.

Cái hay của Ronaldo chính ở động tác kéo bóng bằng chân phải và sút bằng chân trái. Anh đẩy quả bóng vừa tầm di chuyển, đồng thời thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Newcastle. Chỉ cần vài động tác, bóng đã nằm gọn vào lưới.

Nhận ra cơ hội, sử dụng tốc độ và dứt điểm nhạy bén, Ronaldo có pha xử lý hoàn hảo. Bàn thắng đó giúp Man Utd thiết lập lại thế dẫn bàn. Những gì khó nhất, Ronaldo đều đã làm cho "Quỷ đỏ" ở trận này.

Ronaldo anh 2

Ronaldo kéo bóng đẳng cấp và ghi bàn thứ 2 trong trận. Ảnh: Reuters.

Lời hứa của Ronaldo

Ở tuổi 36, Ronaldo bị nghi ngờ khi trở lại Premier League chơi bóng. Thực tế, Ronaldo không chạm bóng nhiều, chỉ có 62 lần suốt cả trận (theo Fotmob). Thế nhưng, anh có 6 cú sút cầu môn và ghi 2 bàn.

Hầu hết pha chạm bóng của Ronaldo đều mang lại cảm giác khác biệt. CR7 nguy hiểm khi đối đầu với hậu vệ đối phương. Dù hàng thủ Newcastle ngăn chặn thành công một số pha bóng của Ronaldo, họ không thể bắt chết hoàn toàn cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Ký giả Mark Ogden của ESPN nhận định Ronaldo biến Man Utd trở thành ứng cử viên vô địch chỉ sau một trận đấu. Vẫn còn quá sớm để khẳng định điều này nhưng Ronaldo đã giữ đúng lời hứa. Anh không tới Premier League để dưỡng già.

"Tôi ở đây để chứng tỏ bản thân và chinh phục danh hiệu. Tôi về Man Utd không phải để nghĩ dưỡng. Tôi từng khoác áo Man Utd nhưng với lần trở lại này, tôi muốn chinh phục vinh quang thêm nữa", Ronaldo tuyên bố trước trận ra mắt Man Utd.

Ronaldo không hề nói suông. Những ai nghi ngờ về khả năng thích nghi của Ronaldo ở môi trường khắc nghiệt Premier League chắc chắn phải rút lại lời nói. Ngay trận đầu tiên, những gì CR7 làm được là không thể chê bai.

Ở tuổi 36, nhiều người đã nghi ngờ Ronaldo. Tuy nhiên, anh có màn trình diễn tuyệt vời. Ronaldo chào sân hoàn hảo và chính thức bắn phát súng cảnh báo gửi tới toàn Premier League.

Ronaldo khẳng định sau trận đấu: "Sự trở lại Old Trafford của tôi chỉ là lời nhắc nhở ngắn gọn vì sao sân đấu này lại được gọi là 'Nhà hát của những giấc mơ'. Đối với tôi, Old Trafford luôn là nơi kỳ diệu. Đây cũng là nơi giúp bạn đạt được mọi thứ".

12 năm và 118 ngày kể từ lần cuối cùng xuất hiện ở Premier League, Ronaldo đã trở lại và ghi dấu ấn một lần nữa. Đây mới là sự khởi đầu và màn trình diễn như thế này hứa hẹn sẽ còn xuất hiện nhiều trong mùa giải năm nay.

Hình ảnh Ronaldo xuất hiện tràn ngập ở sân Old Trafford

Cổ động viên Man Utd chào đón Cristiano Ronaldo trước trận đấu gặp Newcastle United tối 11/9 (giờ Hà Nội).

Sir Alex Ferguson lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Sir Alex Ferguson góp công trong việc đưa Cristiano Ronaldo trở lại Man Utd ở mùa hè này.

Vết gợn trong ngày tái xuất MU của Ronaldo

Một hội nữ quyền phản đối Cristiano Ronaldo đã tìm cách phá đám ngày tái xuất của CR7 bằng biểu ngữ gợi lại scandal lớn bậc nhất sự nghiệp siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm