Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán thận để cứu chồng ra khỏi nhà lao

Để gom đủ tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân với hy vọng chồng sớm được ra tù, 6 phụ nữ Ấn Độ quyết định bán thận.

Bán thận để cứu chồng ra khỏi nhà lao

Để gom đủ tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân với hy vọng chồng sớm được ra tù, 6 phụ nữ Ấn Độ quyết định bán thận.

Không có tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, 6 phụ nữ Ấn Độ quyết định bán thận để cứu chồng ra khỏi nhà lao.

Theo tờ Khaleej Times, những người chồng của 6 phụ nữ trên, đều là công nhân xây dựng đến từ bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, bị kết tội giết một nhân viên bảo vệ người Nepal vào năm 2005 khi họ sang Dubai làm việc.

Vợ của nạn nhân đã đưa ra yêu cầu khoản tiền bồi thường 33.340 USD trong các cuộc đàm phán với Lãnh sự quán Ấn Độ ở Dubai. Tuy nhiên, gia đình của các tù nhân quá nghèo nên không có tiền để trả. Theo luật Syariah, tù nhân có thể được phóng thích nếu gia đình nạn nhân trả đủ tiền bồi thường cho những thiệt hại họ gây ra đồng thời nhận được sự tha thứ từ gia đình nạn nhân.

Trng suốt 7 năm qua, khi 6 ông chồng người Ấn Độ bị đi tù trong một vụ án giết người và chấp hành án phạt tại một nhà giam ở Dubai, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai 6 người vợ. Vật lộn đủ mọi cách nhưng vẫn không thể lo toan và nuôi sống cả gia đình, những người phụ nữ quyết định bán thận để gom đủ 33.340 USD tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân với kỳ vọng chồng sớm được tại ngoại.

“Chúng tôi không có tiền, dù là tiền để nuôi con cái kể từ khi chồng chúng tôi vào tù. Chúng tôi chẳng biết làm cách nào để gom đủ số tiền lớn như vậy. Chúng tôi đã cậy nhờ nhà nước và chính quyền giúp đỡ nhưng không nhận được hồi đáp. Vì thế, chúng tôi chỉ còn cách bán thận. Xin hãy cho phép chúng tôi được bán thận của mình để cứu chồng”, những người vợ của các từ nhân ngậm ngùi chia sẻ.

Trong khi đó, ông K Kumar, người thường đứng ra dàn xếp và đàm phán trong các vụ bồi thường tai nạn, thuộc Lãnh sự quán Ấn Độ ở Dubai cho rằng, lúc này vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để cầu xin sự tha thứ từ phía gia đình nạn nhân bằng cách đưa tiền bồi thường: “Theo quan điểm của tôi, tội phạm phải thi hành án ít nhất một nửa thời hạn mà họ bị tuyên phạt trước khi cầu xin sự tha thứ từ phía gia đình nạn nhân bằng cách trả tiền bồi thường thiệt hại”.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm