Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán tên sân, đại gia bóng đá kiếm được bao nhiêu?

Arsenal kiếm gần 7 triệu bảng khi bán tên sân Emirates cho một hãng hàng không UAE, trong khi ManC cũng đút túi đến 18 triệu bảng khi hợp tác với một hãng hàng không Trung Đông - Etihad Airways.

Tên sân nhà mới của Pháo Thủ mang lại cho đội bóng gần 7 triệu bảng (gần 10 triệu USD) mỗi mùa khi được bán cho hãng hàng không của UAE - Emirates Airlines.
Dù là đội bóng đại gia nhưng Manchester City vẫn không bỏ qua nguồn thu 18 triệu bảng (27,6 triệu USD) khi bán tên sân Etihad cho hãng hàng không Trung Đông. Thực tế, hãng hàng không này đã phải chi một khoản tiền khổng lồ để sở hữu tên Etihad suốt 25 năm.
Giàu truyền thống và nổi tiếng hơn nên không có gì ngạc nhiên khi mức giá mà Aon phải chi ra để có 8 năm trở thành tên sân tập của Manchester United là 150 triệu bảng (230 triệu USD). Trung bình, mỗi năm, đại gia bảo hiểm của nước Anh phải chi tới 30 triệu USD cho ManU.
Phi vụ ồn ào nhất là nghi vấn ông lớn Real Madrit phải bán tên sân Bernabeu cho Microsoft để có tiền trả nợ. Tuy giá trị hợp đồng ước tính không được 2 bên công bố nhưng mức giá mà tập đoàn phần mềm máy tính đa quốc gia của Mỹ sẵn sàng chi để đổi lấy việc mang tên sân vận động của đội bóng vĩ đại nhất thế giới thế kỷ XX chắc chắn phải lên tới hàng tỷ USD. Cái tên mới cũng đã được đoán sẽ là Microsoft Bernabeu.
Chưa có thông tin bán tên sân, nhưng theo tính toán của các chuyên gia xây dựng thương hiệu, giá của cái tên "Rạp hát của những giấc mơ" Old Trafford ít nhất phải là 17 triệu bảng...
... sân Anfield của Liverpool là 6,06 triệu bảng...
... White Hart Lane của Tottenham là 5,76 triệu bảng...
... và Chelsea có thể kiếm được 5,45 triệu bảng nhờ tên sân Stamford Bridge trong mỗi mùa.

T.A (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm