Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn tay mọc ra ở mắt cá chân

Các bác sĩ Trung Quốc đã phẫu thuật nối liền thành công bàn tay của Xiao Wei sau một tháng “vá tạm” nó vào mắt cá chân để không bị hoại tử.

Tai nạn lao động xảy ra ngày 10/11 vừa qua, khiến bàn tay của Xiao Wei bị đứt lìa do bị kẹt vào máy. Anh nói: “Tôi bị sốc và đông cứng người tại hiện trường vụ tại nạn cho tới khi các đồng nghiệp tới ngắt máy, gỡ bàn tay ra và đưa tôi tới bệnh viện”.

Tai nạn khiến bàn tay của Xiao Wei bị đứt lìa. Ảnh: Mirror News.

Anh nói tiếp: “Đầu tiên, các đồng nghiệp đưa tôi tới bệnh viện ở Changde, nhưng các bác sĩ ở đây cho biết họ không thể phẫu thuật nối liền bàn tay cho tôi”. 2 tiếng sau đó, anh được chuyển tới bệnh viện tuyến cao hơn ở Changsha. Tại đây, các bác sĩ cho biết có thể gắn lại bàn tay bị đứt lìa nhưng chưa phải thời điểm ngay lúc đó. Để giữ cho bàn tay “sống”, họ đã cấy ghép nó tạm thời vào mắt cá chân của anh trong thời gian chờ đợi điều trị cho vết rách trầm trọng ở cánh tay phải.

Một tháng sau đó, các bác sĩ đã tiến hành thành công ca phẫu thuật ghép nối lại bàn tay phải cho Xiao Wei. Tuy nhiên, trong thời gian tới, anh vẫn phải trải qua một số ca phẫu thuật khác để có thể phục hồi được chức năng hoạt động của bàn tay này.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm