Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán rượu, đá phong thủy ở hội chợ thời trang lớn nhất năm

Đó là những “hạt sạn” có mặt trong Hội chợ thời trang VN - VIFF 2013 - hội chợ chuyên ngành thời trang lớn nhất trong năm sáng 1/11.

Dù có buổi trình diễn thời trang khá ấn tượng của Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến, lẫn sự kiện Tổng công ty may Nhà Bè (NBC) phô diễn chiếc áo vets khổng lồ có kích thước ngang 2m, cao 3,5m do chính công ty thiết kế, sản xuất  trong ngày khai mạc, nhưng hội chợ chuyên ngành thời trang lớn nhất trong năm của ngành dệt may VN do Hiệp hội dệt may VN (Vitas) phối hợp với Tập đoàn dệt may VN (Vinatex) tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình (TP.HCM) từ ngày 1/11 đến 6/11, vẫn làm không ít người khó chịu vì tình trạng bày bán hàng hóa lộn xộn.

Hàng sale 20.000-40.000 đồng trong khuôn khổ thời trang VIFF 2013.

Ngoài một số tên tuổi lớn của ngành dệt may thời trang VN tham gia trưng bày gian hàng với những sản phẩm đẹp mắt, phong cách như NBC, Việt Tiến, Phong Phú, Bình Minh, F-House… vẫn có không ít gian hàng không tên, không số bày bán các sản phẩm không phù hợp với tiêu chí của một hội chợ chuyên ngành nói trên như bán tượng phật, đá phong thủy, “đặc sản rượu nho Ninh Thuận thơm ngon, bổ dưỡng”...

Cũng không khó để tìm thấy khá nhiều gian hàng bày bán quần áo lót, đồ ngủ sale off với “phong cách” trưng bày rất “đường phố” trong không gian mà ban tổ chức từng kỳ vọng “mở rộng quan hệ, liên kết hợp tác trong việc sản xuất kinh doanh, liên kết chuỗi cung ứng trong nước và từng bước tiếp cận với các khách hàng quốc tế ngày càng chuyên nghiệp hơn”.

Trả lời về việc có các gian hàng bày bán những sản phẩm không phù hợp với tiêu chí tổ chức của VIFF, ông Hoàng Vệ Dũng, phó tổng giám đốc Vinatex, kiêm trưởng ban tổ chức, cho biết sẽ cho kiểm tra lại việc trưng bày của các gian hàng, đồng thời cho rằng “do diện tích vẫn còn nên có một số doanh nghiệp đăng ký tham gia, nhưng lại bày bán mặt hàng không đúng như đã đăng ký”.

Đây không phải lần đầu tiên VIFF bị phản ánh về tình trạng bày bán hàng “lộn xộn” khi đăng cai tổ chức, nhưng dường như ban tổ chức vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để khắc phục dù đã có thâm niên hơn 10 năm.

 

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm