Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn phương án nắn dòng Rào Trăng để tìm công nhân mất tích

Lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tính đến phương án nắn dòng Rào Trăng để tìm các công nhân mất tích.

Dựng lều tạm ngóng tìm 6 người thân mất tích Mới tìm được thi thể 2 người trong gia đình, ông Hồ Văn Đề (ở Trà Leng, Nam Trà My, Quảng Nam) dựng lều gần khu vực sạt lở để chờ thông tin của 6 thân nhân đang mất tích.

Ngày 2/11, sở chỉ huy tiền phương ở Rào Trăng 3 cho biết lực lượng cứu hộ sẽ chuyển sang tìm kiếm ở các khu vực lân cận khi không tìm thấy nạn nhân ở điểm sạt lở. Phương án nắn dòng Rào Trăng để tìm nạn nhân dưới lòng suối cũng được tính đến.

"Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang cố gắng triển khai tất cả những phương án có thể để tìm kiếm nạn nhân. Lực lượng cứu nạn đã đào gần hết khu vực Rào Trăng 3, trừ lòng suối nhưng vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân", Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định cho hay.

Nan dong Rao Trang anh 1

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Đình Hồng.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, công tác tìm kiếm đang được triển khai khẩn trương, tận dụng thời tiết nắng ráo trước khi bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày tới.

Tuy nhiên, lượng bùn đất dày khiến máy xúc, chó nghiệp vụ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ phải tìm theo kiểu bậc thang để đảm bảo an toàn do độ cao khu vực sạt lở lớn.

Đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5/17 thi thể công nhân mất tích sau vụ sạt lở công trình thủy điện Rào Trăng 3 hôm 12/10.

Nan dong Rao Trang anh 2

Tạm dừng tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3

Do ảnh hưởng của bão số 8, lực lượng cứu hộ được yêu cầu tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân ở Rào Trăng 3 và di chuyển về thủy điện Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm