Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban nhạc ngũ tấu của Không quân Mỹ khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm

Tối 30/6 Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn của ban nhạc Pacific Brass tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Pho di bo Ho Guom anh 1

Buổi biểu diễn của ban nhạc Pacific Brass thu hút đông đảo người dân tại phố đi bộ Hồ Gươm. Địa điểm buổi biểu diễn được tổ chức tại vườn hoa bên hồ ngã ba phố Tràng Tiền, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng.

Pho di bo Ho Guom anh 2

Pacific Brass là ban nhạc ngũ tấu của Không quân Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương, nơi các nhạc sĩ chuyên nghiệp thực hiện nghĩa vụ quân sự và kết nối các cộng đồng khắp khu vực.

Pho di bo Ho Guom anh 3

Nhóm nhạc bao gồm 5 nghệ sĩ chơi kèn đồng chuyên nghiệp đại diện cho đất nước và truyền thống âm nhạc quân đội Mỹ.

Pho di bo Ho Guom anh 4

Mỗi nghệ sĩ đảm nhiệm một vai trò trong ban nhạc, tất cả cùng nhau tạo nên những giai điệu tuyệt vời để mang tới cho các khán giả có mặt tại buổi diễn.

Pho di bo Ho Guom anh 5

Ngoài ra, còn có một ban nhạc trẻ của Việt Nam tham gia tại chương trình, họ góp phần cho buổi biểu diễn nhiều màu sắc hơn.

Pho di bo Ho Guom anh 6

Anh Tuấn (trái) chia sẻ: "Hôm nay tôi cùng bạn gái đã có một buổi tối thú vị, tôi thấy đây là những tiết mục với giai điệu rất cuốn hút và các nghệ sĩ chơi nhạc rất hay".

Pho di bo Ho Guom anh 7

Anh Khôi (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Tôi đưa con gái đi dạo phố tiện thấy có ban nhạc của Mỹ nên ghé vào xem. Tôi là người rất yêu âm nhạc và đây là lần đầu tôi được nghe ban nhạc của quân đội Mỹ chơi tại đây".

Pho di bo Ho Guom anh 8

Nhiều người dân ghi lại hình ảnh bằng điện thoại để lưu giữ kỷ niệm.

Pho di bo Ho Guom anh 9

Người dân thích thú với các màn trình diễn.

Pho di bo Ho Guom anh 10

Ban nhạc biểu diễn tại lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 247 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, chương trình Summer Show Concert tại Trung tâm Hoa Kỳ, phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Hải Phòng và Hải Dương từ ngày 30/6 đến 2/7.

Pho di bo Ho Guom anh 11

Cuối buổi lễ, các nghệ sĩ giao lưu cùng các khán giả có mặt tại chương trình. Sự kiện này là một phần hoạt động kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm