Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban Mê Thuột đón Tết với hội sách Xuân

Hội Sách Xuân Ban Mê 2024 với chủ đề “Đến Đường sách học điều hay” diễn ra từ ngày 25/1 đến 15/2 hứa hẹn là điểm du xuân hấp dẫn cho đông đảo độc giả, khách tham quan.

Đường sách Buôn Ma Thuột thành lập vào năm 2019, là đường sách thứ ba của cả nước sau đường sách Nguyễn Văn Bình ở TP.HCM và Phố sách Hà Nội. Mong muốn của những người sáng lập là xây dựng một không gian văn hóa đọc trên một tuyến đường, hay chính xác hơn là một con hẻm giữa lòng trung tâm thành phố, vốn dĩ trước đây là "điểm đen" với nhiều tệ nạn xã hội.

Hội sách Xuân khởi động lại Đường sách

Tuy nhiên, đi vào hoạt động chưa bao lâu thì dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho việc thu hút khách, tổ chức sự kiện tại đường sách gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, nhiều đơn vị phát hành không thể trụ lại được vì hoạt động kinh doanh khó khăn, buộc phải rút khỏi Đường sách.

Trước tình thế này, đầu năm nay, Ban Quản lý Đường sách Buôn Ma Thuột tổ chức Hội Sách Xuân Ban Mê 2024 với chủ đề “Đến Đường Sách Học Điều Hay” diễn ra từ ngày 25/1 đến 15/2.

Ông Phạm Thanh Tuấn - đồng sáng lập Đường sách cho biết đợt 1 kéo dài 5 ngày của Hội sách, từ ngày 25 đến 30/1 nhằm mục đích "khởi động" lại không khí đường sách sau thời gian dài vắng bóng hoạt động và thưa thớt khách hàng.

duong sach buon me anh 1

Hội sách Xuân được kỳ vọng sẽ khởi động lại đường sách Buôn Ma Thuột.

Nhân dịp này đường sách kiến thiết giao diện mới, tổ chức chuỗi hoạt động đa dạng, nổi bật có thể kể đến: Cho chữ đầu năm mới, Lì xì sách (mùng 1 Tết), đêm nhạc Tình yêu - tuổi trẻ và mùa xuân (mùng 5 Tết), triển lãm, giới thiệu sách hay (25/1-15/2), các sự kiện dành riêng cho thiếu nhi như vẽ tranh “Ước mơ của em”, Gói bánh chưng xanh, các chương trình ưu đãi, khuyễn mãi sách kéo dài xuyên suốt Tết...

Đặc biệt, trong thời gian này độc giả đến đường sách sẽ có cơ hội giao lưu với tác giả-tác phẩm mới, trong đó nhiều tác giả là người con của Tây Nguyên: Nguyễn Kiên Nhẫn, Trang Trần Angel, Điểu Vượt... hay các nhân vật truyền cảm hứng như Ngọc Ánh (Xanh Việt Nam). Các hoạt động hướng đến truyền động lực, chia sẻ kinh nghiệm cho giới trẻ địa phương.

Kế hoạch phát triển đường sách trong các năm tới

Ông Phạm Thanh Tuấn cho biết trong lần trở lại này, đường sách tập trung tái thiết ba "bánh đà" thiết yếu: sách vật lý, không gian văn hóa đọc, các hoạt động, sự kiện, chương trình gắn với sách.

Cụ thể, hiện nay đường sách đang có 6 đơn vị tham gia đặt gian hàng là Nhà xuất bản Trẻ, Nhã Nam, Đinh Tị, Thái Hà, Sài Gòn Books, Minh Long. Các nhà phát hành sách vật lý uy tín này có nhiều tựa sách phù hợp với phân khúc độc giả địa phương.

Qua đợt 1 Hội sách Xuân thu hút được 1.000 khách tham dự, có đơn vị cho biết lượng sách bán được tăng gấp 3 lần so với bình thường - một tín hiệu khả quan khuyến khích các đơn vị đồng hành cùng đường sách.

Đường sách cũng sẽ ra mắt không gian đọc sách cộng đồng, mở cửa cho công chúng tìm đến có một nơi đủ yên tĩnh, mát mẻ, được phục vụ nước uống miễn phí với đa dạng các đầu sách để lựa chọn. Ngoài ra, các câu lạc bộ, đội nhóm của các bạn học sinh-sinh viên cũng có thể tìm đến đây cho các buổi họp mặt, sự kiện.

Ông Phạm Thanh Tuấn cho biết trong 3 năm tới đây đường sách hướng đến sứ mệnh phục vụ cộng đồng, tập trung vào đối tượng công chúng đích là các em thiếu nhi và gia đình, người trẻ tại địa phương. Sau khi đường sách đã xây dựng được một vị thế ổn định, sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu khác như thu hút du khách...

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm