Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán máy bay Tổng thống Mỹ giá 50.000 USD

Một chiếc Air Force One từng đảm trách nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Mỹ sẽ được bán đấu giá ở Phoenix, Arizona, với mức giá khởi điểm là 50.000 USD.

Bán máy bay Tổng thống Mỹ giá 50.000 USD

Một chiếc Air Force One từng đảm trách nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Mỹ sẽ được bán đấu giá ở Phoenix, Arizona, với mức giá khởi điểm là 50.000 USD.

Chiếc DC-9 2 động cơ từng có thâm niên 5 năm chuyên chở Tổng thống Mỹ. Không những vậy, chiếc DC-9 này còn từng chuyên chở các phó tổng thống, đệ nhất phu nhân, các thành viên nội các cùng rất nhiều tên tuổi lẫy lừng trong chính trường nước Mỹ. Nó từng là một phần của Sư đoàn Không vận 89, Không quân Mỹ.

 
Chiếc Air Force One được bán với giá khởi điểm 50.000 USD.

Trên thực tế, bất kể chiếc phi cơ nào được sử dụng để chuyên chở các tổng thống Mỹ đều mang tên Air Force One (Không lực 1). Từ năm 1990, các phương tiện bay chuyên chở Tổng thống Mỹ là một cặp VC-25As, phiên bản sửa đổi, nâng cao của máy bay vận tải dân dụng Boeing 747. Máy bay được phó tổng thống sử dụng mang tên Air Force Two (Không lực 2).

Từng được đưa vào phục vụ dưới thời Tổng thống Gerald Ford, chiếc DC-9 ngày nay đã có phần tồi tàn. Với một khoang chính bao gồm 32 ghế ngồi cùng khoang VIP với 10 ghế, chiếc máy bay gần như không có khoảng trống để đặt văn phòng, phòng hội nghị, phòng tắm và nhà bếp, vốn là những điểm nhấn của chiếc Air Force One ngày nay.

Chính vì lẽ đó, giá bán khởi điểm của chiếc DC-9 chỉ tương đương 25 phút vận hành của chiếc Air Force One đang được Tổng thống Barack Obama sử dụng. Tuy nhiên, việc còn đầy đủ tất cả các bộ phận thay thế cũng như vị trí đỗ thuận tiện ở Bắc Carolina là thế mạnh giúp các nhà đấu thầu cân nhắc về việc mua DC-9.

Dù công ty đấu giá GSA khẳng định, chiếc DC-9 được sử dụng để chuyên chở Tổng thống Mỹ cùng các quan chức hàng đầu Chính phủ nhưng không ít người tỏ ra hoài nghi về nhiệm vụ mà chiếc máy bay này từng đảm trách. Một số người tin rằng, nếu chiếc DC-9 từng được sử dụng để chuyên chở tổng thống, đó có thể là giải pháp thay thế khi chiếc máy bay buộc phải cất cánh ở những khu vực có đường băng ngắn.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm