Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản mẫu iOS 13 tinh tế, hiện đại Apple nên học hỏi

Tài khoản YouTube có tên Avdan vừa đăng tải video concept hệ điều hành iOS 13 với nhiều tính năng mới cùng giao diện đơn giản. Đây có thể là một gợi ý tốt cho Apple.

Ngắm hệ điều hành iOS 13 trong bản concept mới Nhà thiết kế tại Avdan đã đăng tải video về giao diện iOS 13 với nhiều tính năng mới như dark mode hay chế độ đa tài khoản.

iOS 13 nhu the nao anh 1
Tài khoản YouTube có tên Avdan vừa đăng tải video concept (bản dựng do nhà thiết kế này tự thực hiện) về hệ điều hành iOS 13. Các icon đã được làm mới, nhiều màu sắc hơn.
iOS 13 nhu the nao anh 2
Thanh công cụ cũng được thiết kế lại. Thay vì vuốt từ dưới lên như trước, người dùng sẽ kéo từ cạnh trên bên phải màn hình để hiển thị tất cả các phím tắt, cài đặt nhanh.
iOS 13 nhu the nao anh 3
Apple Music cũng có giao diện điều khiển mới trực quan hơn, cho phép người dùng hiển thị nội dung theo các thẻ và chuyển qua lại bằng cách vuốt sang hai bên.
iOS 13 nhu the nao anh 4
iOS 13 cũng sẽ hỗ trợ Dark Mode, cho phép các ứng dụng hiển thị dưới nền đen, giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt, gây khó chịu bởi ánh sáng trắng.
iOS 13 nhu the nao anh 5
Tính năng Split View sẽ cho phép người dùng sử dụng hai ứng dụng khác nhau trên cùng một màn hình, tương tự tính năng chạy song song ứng dụng trên các mẫu máy Android.
iOS 13 nhu the nao anh 6
Phiên bản này cũng sẽ hỗ trợ tính năng Always On Display, cho phép hiển thị thông báo, tin nhắn cũng như đồng hồ mà không cần bật sáng màn hình.
iOS 13 nhu the nao anh 7
Ngoài ra trong mục cài đặt, người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản khác nhau. Tính năng này cho phép nhiều người cùng sử dụng thiết bị. Đây là bản concept do một cá nhân đưa ra, không do đội ngũ của Apple thực hiện. Do đó, không có gì đảm bảo Apple sẽ làm iOS 13 giống như video concept của Avdan, nhưng có thể là những gợi ý rất đáng để hãng tham khảo. Cũng không loại trừ khả năng đây là bản concept mà Apple cố ý để lộ trên Internet để nhận được phản hồi khen chê từ công chúng trước khi mang nó vào iOS 13.

iOS 13 sẽ có gì hay?

Theo Techradar, việc Apple liên tục giảm doanh thu iPhone khiến công ty này cần tạo ra sự phấn khích mới cho người dùng bằng việc nâng cấp mạnh mẽ iOS.




Thế Anh

Bạn có thể quan tâm