Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bản lĩnh và lời khẳng định của MU tại Anfield

Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có trận đấu khá tốt ngay tại thánh địa Anfield của Liverpool ở vòng 19 Premier League.

Bình luận

MU anh 1

MU sẽ tiếc nuối với kết quả hòa 0-0. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, và có thể kéo sập pháo đài Anfield.

So với những lần đụng độ Liverpool trước đây, MU cho thấy bộ mặt bản lĩnh, gan lỳ và ngoan cường. Nhà báo Nick Atkin của SCMP gửi cho Zing nhận định sau trận đại chiến phân ngôi đầu Premier League:

"MU nên lạc quan với kết quả tích cực này. Họ tới Anfield và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn chủ nhà. Thủ thành David de Gea thậm chí không phải trổ tài quá nhiều để cứu thua cho đội nhà.

Trong vài năm qua, MU thường sụp đổ trước áp lực mà Liverpool tạo ra. Điều đó không xảy ra trong trận đấu thuộc vòng 19 Premier League.

MU phát đi thông điệp sau trận hòa Liverpool. Họ chính thức là ứng viên cho cuộc đua danh hiệu vô địch.

MU tiến bộ rất rõ dưới thời Solskjaer. Họ bất bại trên sân khách từ đầu mùa. Điều quan trọng với MU là phải tiếp tục thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm đánh bại Fulham ở trận đấu tiếp theo, bởi lẽ Man City đang rất đáng sợ và đe dọa ngôi đầu của thầy trò Solskjaer.

MU cũng cần phòng ngự như cách đã làm trước Liverpool. Tại Anfield, đại diện thành Manchester thiết lập được hệ thống phòng thủ rất tốt.

HLV Ole Gunnar Solskjaer có lý do để tin dùng Victor Lindelof, thay vì Eric Bailly, sát cánh với Harry Maguire ở vị trí trung vệ. Đối thủ hôm nay là Liverpool. Vì vậy, MU cần hàng thủ đá thấp. Còn trước những đối thủ kém tầm, HLV Solskjaer có thể dùng Bailly và Maguire đồng thời đẩy họ cao hơn.

MU anh 2

Harry Maguire chỉ huy hàng thủ rất tốt trong trận hòa 0-0 của MU trước Liverpool. Ảnh: Getty.

Luke Shaw có một trong những trận đấu tuyệt vời. Hậu vệ trái này đang cho thấy phiên bản tốt nhất trước cột mốc bị gãy chân. Cũng như Bruno Fernandes, Shaw thể hiện tố chất thủ lĩnh trên sân.

Trong hè 2020, MU mua Alex Telles để tạo ra sự cạnh tranh với Shaw. Chính điều này giúp tuyển thủ Anh chơi bùng nổ hơn.

HLV Solskjaer đã xây dựng được một đội hình tuyệt vời khi các vị trí luôn có sự cạnh tranh rất lớn. Điều này tăng thêm chất lượng trong những màn trình diễn của CLB.

Người tiếc nuối nhất sau trận hòa với Liverpool có lẽ là Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể có được bàn thắng định đoạt số phận trận đấu.

Hôm qua không phải ngày của Fernandes.

Tuy vậy, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn có khả năng thay đổi cục diện trận đấu bằng những bàn thắng hay các pha kiến tạo. Việc Fernandes "im hơi lặng tiếng" tại Anfield không phải tín hiệu đáng báo động, vì hiếm có cầu thủ nào thi đấu xuất sắc trong mọi trận đấu.

Khi MU gặp Fulham, Fernandes sẽ lại là người được kỳ vọng nhất. Trận gặp Liverpool tại FA Cup sau đó cũng vậy. Thế nhưng, HLV Solskjaer cần chăm sóc Fernandes kỹ lưỡng hơn. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang có dấu hiệu mệt mỏi và sẽ cần vài ngày để tái nạp năng lượng.

Trong trường hợp Fernandes được cho nghỉ ngơi, MU cũng không quá lo lắng vì đã có Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp tiếp tục cải thiện màn trình trình diễn. Đây mới thật sự là hình ảnh của một Pogba đẳng cấp thế giới mà người hâm mộ muốn thấy.

Pogba luôn là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng từ ngày gia nhập MU, tiền vệ này vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của những CĐV. Tuy vậy, Pogba bắt đầu đứng dậy và khôi phục lại vị thế.

Trước Liverpool, Pogba có cơ hội rất ngon ăn để ghi bàn. Khi không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, tiền vệ này như "nổi điên".

Người hâm mộ muốn thấy phản ứng như vậy nhiều hơn ở ngôi sao người Pháp. Bởi lẽ, đó là phản ứng của một cầu thủ với quyết tâm rất cao.

HLV Solskjaer thành công trong việc 'quản lý' Pogba. Tiền vệ này không hề bị xao nhãng bởi lùm xùm ngoài sân cỏ. Tôi tin Pogba sẽ là nhân tố quan trọng để giúp MU giành chức vô địch Premier League.

MU anh 3

Bruno Fernandes cần được cho nghỉ để tái tạo năng lượng. Ảnh: Getty.

Sau khi trận đấu trên sân Anfield khép lại, tôi nhận ra nhiều người giễu cợt MU. Họ chú ý vào thời lượng kiểm soát bóng của họ. MU chỉ cầm bóng 34,3%.

Song, điều đó chẳng quan trọng. Liverpool cầm bóng nhiều, nhưng MU tạo ra nhiều cơ hội hơn.

MU của Sir Alex Ferguson vẫn chấp nhận để Arsenal hay Liverpool kiểm soát bóng nhiều đấy thôi. Trong những trận đấu như vậy, 'Quỷ đỏ' sẽ ghi bàn nhờ các pha phản công hoặc tình huống cố định.

Thậm chí, kết quả 0-0 cũng là điều rất tích cực với MU mỗi khi chạm trán những đối thủ mạnh và lấn lướt thế trận.

Với những CĐV khó tính, họ có lẽ chưa bị thuyết phục bởi những gì MU thể hiện. Đại diện thành Manchester không thể đánh bại được Liverpool để khẳng định vị thế.

Tuy nhiên, tôi cho rằng HLV Solskjaer sẽ vui vẻ đón nhận kết quả hòa. Có 1 điểm trước những đối thủ mạnh vẫn tốt hơn trắng tay.

Nhìn chung, HLV Solskjaer chứng minh cho tất cả thấy ông đủ khả năng để dẫn dắt MU và tạo ra một đội bóng với chiến thuật phù hợp để giành những kết quả tích cực.

Bất kỳ ai xúc phạm hay chế nhạo HLV Solskjaer giờ có lẽ đang trông giống những kẻ ngốc.

MU phát thông điệp tới phần còn lại sau trận hòa trước Liverpool. Họ đang cạnh tranh cho danh hiệu vô địch. Nhưng MU vẫn còn nhiều việc phải làm. Họ phải đề phòng Man City, đội bóng đang hồi sinh gần đây.

"Quỷ đỏ" cần đoàn kết, vững tin và nỗ lực nhiều hơn. Bằng không, mọi nỗ lực sẽ tan thành mây khói".

MU anh 4
Sự trỗi dậy của Pogba đẩy MU vào thế khó Bình luận viên John Dykes của Fox Sports cho rằng việc Paul Pogba đang chơi tốt khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer bối rối trước trận đại chiến với Liverpool.

Solskjaer giúp MU khôi phục yếu tố sợ hãi

Rũ bỏ hình ảnh đội bóng kém cỏi, MU bắt đầu khiến mọi đối thủ cảm thấy sợ hãi khi chạm trán họ. Màn trình diễn của "Quỷ đỏ" trước Liverpool đã nói lên tất cả.

Sự trở lại của Pogba khiến MU khó xử

Bất chấp những ồn ào và sự gây hấn của người đại diện Mino Raiola, Paul Pogba vẫn là quân bài có giá trị trong chiến thuật của HLV Ole Solskjaer.

Nick Atkin

Bạn có thể quan tâm