Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Hậu Giang, Cần Thơ

Nội dung chính trong buổi làm việc ngày 10/4 của đoàn công tác do ông Vương Đình Huệ dẫn đầu là việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ngày 10/4 tại Hậu GiangCần Thơ, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) đã làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang và Thành ủy thành phố Cần Thơ về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Theo chương trình làm việc, Ban chỉ đạo đã xem xét báo cáo từ tỉnh Hậu Giang và Cần Thơ. Báo cáo cho thấy hai địa phương này đã quán triệt tinh thần nghị quyết, ban hành chương trình hành động để tập trung chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tích cực tổ chức học tập, quán triệt các nội dung liên quan đến nghị quyết sâu rộng trong cán bộ, đang viên và các tầng lớp nhân dân. Cách làm này đã tạo điều kiện cho cả hệ thống chính trị và nhân dân hiểu rõ mục đích, nội dung, tư tưởng chỉ đạo, cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, thành phố về cơ chế điều hành kinh tế đất nước phù hợp với những nguyên tắc cơ bản của kinh tế thị trường, có sự quản lý của nhà nước.

Qua học tập, quán triệt các văn bản của trung ương và của tỉnh, thành phố, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là cộng đồng doanh nghiệp về sự cần thiết khách quan về phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hiện nay được nâng cao. Các quy luật khách quan của kinh tế thị trường ngày càng tôn trọng và vận dụng đúng theo thông lệ quốc tế, phù hợp với điều kiện phát triển của đất nước nói chung và Hậu Giang và Cần Thơ nói riêng. Từ đây, sức sản xuất của nền kinh tế ngày càng được phát triển, góp phần khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi nguồn lực thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội, cải thiện từng bước đời sống của nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ôngVương Đình Huệ nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là vấn đề then chốt trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Với mục tiêu hướng tới là “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Ban chỉ đạo cũng nêu rõ những giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh hơn nữa việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN. Từ thực tiễn từ hai địa phương này, Phó trưởng Ban chỉ đạo tin tưởng rằng Bộ Chính trị và cùng với tổng kết qua 30 năm đổi mới đang thực hiện sẽ đúc rút được nhiều vấn đề quan trọng đóng góp cho việc xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và phương hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2011-2020.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm