Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băn khoăn chọn trường cho con vào lớp 10

Cứ gần thời điểm tuyển sinh vào lớp 10, câu chuyện chọn trường cho con lại trở thành chủ đề sôi nổi và "nóng" ở nhiều gia đình.

Ba năm ở THPT là khoảng thời gian quan trọng để trang bị kiến thức, định hướng nghề nghiệp trước khi bước vào đại học. Vì vậy, chọn loại hình trường thế nào để cho các em theo học là nỗi băn khoăn của không ít bậc cha mẹ.

Cách đây vài năm, khi hệ thống trường tư chưa phát triển, các bậc phụ huynh có ít lựa chọn trường học cho con. Song theo nhu cầu xã hội, các trường tư thục hiện nay đã gia tăng cả về số lượng và chất lượng giảng dạy.

Chị Hiền (quận 7, TP.HCM) có con đang chuẩn bị bước vào lớp 10 cho biết: "Qua tìm hiểu các trường tư và công lập, tôi thấy ngày càng nhiều trường tư không chỉ mạnh về chất lượng giảng dạy mà còn có lợi thế về cơ sở vật chất. Học ở môi trường đầy đủ thiết bị tiện nghi, con mình cũng hứng thú hơn. Đây là lý do tôi đang ưu ái trường tư”.

Rất nhiều phụ huynh cho biết tiêu chí chọn trường THPT cho con hiện nay đã khác trước. Không chỉ chú trọng chương trình giảng dạy, các yếu tố khác cũng được quan tâm như: ngoại ngữ, việc học các môn năng khiếu, vấn đề nội trú, hoạt động ngoại khóa, tâm lý học sinh...

THCS-THPT Hai Ba Trung anh 1
Trường tư ngày càng được các phụ huynh chú ý.

Tham khảo một vài người bạn có con theo học ở cả trường công và trường tư, chị Mai Ly (quận Thủ Đức, TP.HCM) quyết định cho con học trường tư vì luôn mong con không phải chịu quá nhiều áp lực, có nhiều thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng mềm...

“Điều dễ nhận thấy ở trường tư là mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình cũng trở nên gần gũi, thoải mái hơn. Các phụ huynh và các em có thể thẳng thắn góp ý với thầy cô mà không lo ngại bất cứ vấn đề gì", chị Ly cho biết.

Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng là ngôi trường được phụ huynh và các em học sinh đánh giá tốt. Trường hoạt động với mục tiêu giáo dục toàn diện, phát huy năng khiếu và rèn luyện đạo đức.

Theo ông Hoàng Minh Huy, Chủ tịch HĐQT nhà trường, sau hơn 4 năm hoạt động, thành tích nhà trường đạt được là học sinh đỗ đại học 100% 4 năm liền, trong đó nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học công lập. Trường THCS - THPT Hai Bà Trưng cũng không ngừng thay đổi để phù hợp với nhu cầu xã hội.

Bên cạnh việc trang bị kiến thức tốt cho các em trước khi bước vào đại học, trường còn đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện tư duy, khuyến khích các em khám phá và theo đuổi ước mơ, chinh phục đam mê và sở thích của mình. Với mức học phí đa dạng, trường THPT Hai Bà Trưng sẽ là môi trường phù hợp với điều kiện của phần lớn gia đình.

THCS-THPT Hai Ba Trung anh 2
Hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Đặt chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, trường THCS-THPT Hai Bà Trưng sắp xếp số tiết học một cách khoa học, phù hợp với hướng chọn ngành và khối thi đại học. Học sinh được các thầy cô quan tâm, hỗ trợ tư vấn chọn ngành, chọn trường thi đại học, định hướng tương lai.

Trường có đội ngũ giáo viên mạnh về chuyên môn và kinh nghiệm, tận tâm với mỗi học sinh. Mỗi lớp học được bố trí 25-30 em nên luôn đảm bảo để thầy cô có thể quan tâm, chăm sóc đến học sinh về mọi mặt.

Song song đó, trường còn trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để đảm bảo các em có môi trường học tập hiệu quả. Các lớp học được lắp đặt máy lạnh, mang lại sự thoải mái tối đa cho các em.

THCS-THPT Hai Ba Trung anh 3
Hoạt động thể dục thể thao của trường.

Môi trường nội trú tại trường THCS-THPT Hai Bà Trưng cũng giúp các bậc phụ huynh giải quyết được nỗi lo lắng về việc học tập và sinh hoạt của các em. Trường quản lý các em một cách sát sao và chặt chẽ để đảm bảo cho sự an toàn, tránh các tệ nạn xã hội bên ngoài. Bên cạnh đó, thông qua các buổi ngoại khóa và sự kiện do trường tổ chức, học sinh sẽ được rèn luyện nhân cách, phát triển kĩ năng sống và có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa.

Vào ngày 9/6, trường THCS-THPT Hai Bà Trưng sẽ tổ chức ngày hội tuyển sinh. Các bậc phụ huynh và các em học sinh sẽ được giới thiệu các thông tin tuyển sinh, chính sách học phí, phương thức xét tuyển và chương trình đào tạo của trường với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng: 51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM - ĐT: 028. 62650268 - Website: www.haibatrunghcm.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm