Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết Champions League: Real gặp Atletico, Juve đụng độ AS Monaco

Lá thăm may rủi đưa Real gặp Atletico ở vòng bán kết Champions League mùa này. Cặp đấu còn lại là cuộc chạm trán giữa Juventus và AS Monaco.

Hai đội bóng của thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) gặp lại nhau sau chưa đầy một năm. Mùa trước, hai câu lạc bộ này có mặt ở trận tranh chức vô địch Champions League rất kịch tính với tỷ số hòa 1-1 sau 120 phút. Trong loạt sút luân lưu 11 m, Real Madrid đoạt danh hiệu khi giành chiến thắng 5-3. Đó cũng là lần thứ 11 đội bóng Hoàng gia lên ngôi tại giải đấu số một châu Âu.

Boc tham ban ket Champions League anh 1
Real và Atletico có nhiều duyên nợ tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

Ở Champions League mùa giải 2014/15, Real và Atletico đụng độ nhau tại vòng tứ kết. “Los Blancos” vượt qua đội bóng cùng thành phố với tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận. Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt về diễn ra trên sân nhà Bernabeu. Cầu thủ ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia là tiền đạo Javier Hernandez.

Boc tham ban ket Champions League anh 2
Thông số của 12 trận đối đầu gần đây giữa Real và Atletico. Ảnh: Result.

Trong khi đó, ở chung kết Champions League mùa giải 2013/14, Atletico Madrid ôm hận trước đội bóng láng giềng. Dẫn bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhờ pha lập công của trung vệ Godin ở phút 36, nhưng đội bóng do huấn luyện viên Diego Simeone dẫn dắt lại để Real gỡ hòa 1-1 trong khoảng thời gian đá bù giờ sau cú đánh đầu của Ramos ở phút 90+3.

Trong 30 phút hiệp phụ, Real Madrid ghi thêm 3 bàn thắng nhờ các pha lập công của Gareth Bale, Marcelo và Ronaldo. Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, “Los Blancos” lập cột mốc lần thứ 10 vô địch Champions League.

Boc tham ban ket Champions League anh 3
Kết quả 10 trận đối đầu gần đây giữa Rea Madrid và Atletico Madrid. Ảnh: Match.

Ở cặp bán kết Champions League còn lại giữa AS Monaco và Juventus, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc chiến của đội bóng chơi tấn công rất ấn tượng với câu lạc bộ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu. Falcao và đàn em Mbappe sẽ đối đầu thủ môn dày dặn kinh nghiệm Buffon.

Trong quá khứ, AS Monaco và Juventus gặp nhau tại tứ kết Champions League mùa giải 2014/15. Kết quả là đội bóng của Italy giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận. Sau khi tạo lợi thế ở lượt đi diễn ra trên sân nhà, Juventus đã bảo toàn được chiến thắng mong manh trước đội bóng của Pháp.

Hai trận bán kết lượt đi diễn ra ngày 3/5 và ngày 4/5, còn lượt về diễn ra sau đó một tuần. Chung kết được tổ chức trên sân vận động quốc gia của xứ Wales ở Cardiff vào ngày 4/6.

Boc tham ban ket Champions League anh 4
Kết quả của cuộc bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này. Ảnh: BT Sport.
  • Real Madrid được đánh giá là ứng viên số một

    Real Madrid, Juventus, Atletico Madrid và AS Monaco cho thấy rất xứng đáng có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này. Họ đã thể hiện bản lĩnh và phong độ thuyết phục để vượt qua những đối thủ khó đánh bại nhất trên đường tiến vào vòng bán kết.

    Những nhà cái hàng đầu châu Âu xếp Real Madrid ở vị trí số 1 trong cuộc đua giành danh hiệu Champions League mùa này. Theo hãng Sky bet, tỷ lệ cho cửa thầy trò huấn luyện viên Zidane vô địch là đặt 2 ăn 3.

    Ứng viên thứ hai trong cuộc đua đến ngôi vương của giải đấu cúp số 1 châu Âu thuộc về Juventus. Hãng Sky bet đưa ra tỷ lệ cho cửa vô địch của đội bóng Italy là đặt 4 ăn 9.

    Boc tham ban ket Champions League anh 5
  • Ronaldo sáng nhất đội hình tứ kết Champions League

    Cristiano Ronaldo khiến thủ môn xuất sắc Neuer của Bayern Munich vào lưới nhặt bóng tới 5 lần sau 2 trận. Anh có công lớn nhất giúp Real vượt qua đội bóng Đức để vào bán kết Champions League mùa này. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 100 bàn tại cúp châu Âu.

    Boc tham ban ket Champions League anh 6
  • Trọng tài là đồng minh giúp Juventus hạ Barca

    Cây bút Sergi Sole của El Mundo Deportivo đổ lỗi cho trọng tài Björn Kuipers có nhiều phán quyết không công bằng, từ đó tạo điều kiện cho Juventus phá hỏng lối chơi Barca.

    Cây bút Sergi Sole mô tả trọng tài Björn Kuipers "đã thiết lập một chuẩn mực rất cao để có thể cất còi trong các tình huống phạm lỗi", tạm hiểu ông bỏ qua nhiều pha bóng cầu thủ Juventus chơi xấu với Barca suốt 90 phút bóng lăn.

    Trong bài bình sau trận đấu, nhà báo này thẳng thắn chỉ trích tổ trọng tài người Hà Lan, ông giật tít: "Kuipers, đồng minh giúp Juventus hại Barca".

    Boc tham ban ket Champions League anh 7
  • Pique cầu mong Juve hạ bệ Real

    Pique không quên gửi lời chúc Juventus sẽ thi đấu thành công trong chặng đường còn lại để soán ngôi vô địch đang nằm trong tay Real Madrid. “Juve đã chứng minh họ rất mạnh trong cả tấn công và phòng ngự. Với những gì thể hiện, họ xứng đáng trở thành tân vương tại Champions League”.

    Pique từng tỏ ra “cạn lời” khi chứng kiến Real Madrid giành vé vào bán kết nhờ bàn thắng bước ngoặt ở thế việt vị của Cristiano Ronaldo trong hiệp phụ. Hậu vệ ngôi sao 30 tuổi vốn luôn xem đại kình địch thành Madrid như đối thủ không đội trời chung mỗi khi đề cập trên các phương tiện truyền thông.

    Boc tham ban ket Champions League anh 8
  • Juve hào hứng khoe chiến tích Champions League trên mạng xã hội

    Các cầu thủ Juve ăn mừng phấn khích trong phòng thay đồ sau khi vượt qua Barca với tỷ số chung cuộc 3-0 ở tứ kết Champions League mùa này. Câu lạc bộ Juve đăng dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Chào buổi sáng mọi người, chúng ta đã vào vòng 4 đội ở Champions League".

    Mùa này, thủ môn Buffon có vai trò quan trọng trong hành trình vào bán kết của đội bóng thành Turin. Anh mới để thủng lưới 2 lần sau 10 trận ở Champions League.

    Boc tham ban ket Champions League anh 9
  • Hình ảnh trước buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League. Hai trận lượt đi diễn ra ngày 3/5 và ngày 4/5, còn lượt về diễn ra sau đó một tuần. Chung kết được tổ chức trên sân vận động quốc gia của xứ Wales ở Cardiff vào ngày 4/6.

    Boc tham ban ket Champions League anh 10
  • Thông tin về Atletico Madrid (Tây Ban Nha)

    Đội hình mạnh nhất của Atletico gồm Oblak; Juanfran, Godin, Savic, Filipe Luis; Saul, Gabi, Koke, Carrasco; Gameiro, Griezmann. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội chủ sân Vicente Calderon là Griezmann với 5 lần sút tung lưới đối phương.

    Mùa này, đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone thắng 7, hòa 2 và thua 1, cùng thành tích ghi 13 bàn, trong khi thủng lưới 5 lần.

    Boc tham ban ket Champions League anh 11
  • Thông tin về câu lạc bộ Juventus (Italy)

    Đội hình 11 cầu thủ hay nhất Juventus gồm Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Pjanic, Khedira; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu là Paulo Dybala với 4 lần lập công.

    Trong lần gần nhất góp mặt tại vòng bán kết Champions League, Juventus vượt Real Madrid với tỷ số 3-2 ở mùa giải 2014/15.

    Boc tham ban ket Champions League anh 12
  • Thông tin về câu lạc bộ AS Monaco (Pháp)

    Đội hình chính của AS Monaco gồm Subasic; Sidibe, Glik, Jemerson, Mendy; Fabinho, Bakayoko, Lemar; Bernardo Silva, Falcao, Mbappe. Mùa này, hai tiền đạo chủ lực Falcao và Mbappe cùng ghi 5 bàn cho đội bóng Pháp ở Champions League.

    Boc tham ban ket Champions League anh 13
  • Thông tin về đội bóng Real Madrid (Tây Ban Nha)

    Đội hình mạnh nhất của Real Madrid gồm 11 cầu thủ Navas; Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo; Kroos, Casemiro, Modrić; Bale, Benzema, Ronaldo.

    Mùa này, ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi bàn số một của "Los Blancos" với 7 lần sút tung lưới đối phương.

    Mùa trước, Real vượt qua Man City ở bán kết. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện là đương kim vô địch Champions League.

    Boc tham ban ket Champions League anh 14
  • Buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League cũng là sự kiện đặc biệt đối với xứ Wales, bởi quốc gia này có vinh dự tổ chức trận chung kết. Hình ảnh Chủ tịch David Griffiths của Liên đoàn bóng đá xứ Wales và cộng sự đến Nyon (Thụy Sĩ) dự buổi lễ.

    Boc tham ban ket Champions League anh 15
  • Cây bút Joe Walker của trang Marca nhận định Real Madrid sẽ thích gặp đội bóng láng giềng Atletico Madrid ở bán kết Champions League. Anh cũng cho rằng AS Monaco sở hữu lối chơi tấn công máu lửa, nhưng việc thiếu kinh nghiệm và đội hình trẻ sẽ khiến đội bóng Pháp gặp nhiều khó khăn trước ba câu lạc bộ Atletico, Juventus và Real Madrid.

    Boc tham ban ket Champions League anh 16
  • Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành cuộc thăm dò ý kiến trên trang cá nhân Champions League về việc ủng hộ câu lạc bộ nào giành chức vô địch. Kết quả là Juve nhận được 39%, trong khi Real xếp thứ hai với tỷ lệ số phiếu là 38%.

    Boc tham ban ket Champions League anh 17
  • Atletico Madrid gây ấn tượng mạnh

    Đội chủ sân Vicente Calderon lần thứ năm vào vòng bán kết tại cúp châu Âu trong 8 mùa giải gần đây. Họ có 2 lần vượt qua bán kết ở Champions League và 2 lần tại Europa League.

    Boc tham ban ket Champions League anh 18
  • Tất cả sẵn sàng cho buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League. Huấn luyện viên của đội đương kim vô địch Real Madrid cho biết: "Tôi không ngại phải gặp bất cứ câu lạc bộ nào. Chúng tôi sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra".

    Boc tham ban ket Champions League anh 19
  • Người hâm mộ Real Madrid chắc chắn chưa quên ác mộng gặp AS Monaco năm 2004. "Los Blancos" có lợi thế rất lớn sau khi thắng 4-2 ở lượt đi bán kết trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, thất bại 1-3 trong trận lượt về khiến họ phải chứng kiến cảnh AS Monaco vào chung kết. Tiền đạo Fernando Morientes là cựu cầu thủ Real đã giúp AS Monaco giành quyền đi tiếp.

    Boc tham ban ket Champions League anh 20
  • Buffon muốn Juve gặp Real hoặc AS Monaco

    Trong buổi phỏng vấn trước buổi lễ bốc thăm, thủ môn Buffon cho rằng: "Có thể sẽ tốt hơn nếu gặp Real hoặc AS Monaco, bởi hai đội bóng này còn bận tranh chức vô địch giải quốc nội, do vậy họ phải xoay tua sử dụng cầu thủ. Trong khi đó, Atletico Madrid không còn nhiều mục tiêu trong nước. Do đó, họ sẽ cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trước các trận đấu tại Champions League".

    Boc tham ban ket Champions League anh 21
  • Gianluigi Buffon và Zlatan Ibrahimovic (MU) là hai cầu thủ chơi hơn 100 trận ở Champions League nhưng chưa bao giờ giành chức vô địch. Ngoài ra, nhiều ngôi sao cũng chưa có vinh dự này gồm Michael Ballack, Patrick Vieira, Pavel Nedved, Ruud van Nistelrooy, Lilian Thuram, Hernan Crespo, Fabio Cannavaro, Francesco Totti, Ronaldo (Brazil), Lothar Matthaus.

    Boc tham ban ket Champions League anh 22
  • Đại sứ của trận chung kết Champions League Ian Rush bước vào khu vực tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết. Ông là cựu cầu thủ Liverpool và đội tuyển xứ Wales. Ông giành 2 danh hiệu Champions League cùng Liverpool.

    Boc tham ban ket Champions League anh 23
  • Không đội nào muốn đối đầu Atletico

    Hậu vệ Atletico Madrid Stefan Savic cho rằng: "Dù gặp đội bóng nào, chúng tôi đều phải chơi trận lượt đi và về. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng không đội bóng nào muốn đối đầu Atletico. Điều đó chẳng nói lên điều gì, bởi bán kết Champions League luôn là cuộc đụng độ giữa những câu lạc bộ rất mạnh".

    Boc tham ban ket Champions League anh 24

     

  • Trung vệ thủ quân Real Madrid Sergio Ramos đã có 100 trận ở Champions League sau tứ kết lượt về gặp Bayern Munich trên sân Bernabeu. Liệu anh kết thúc mùa giải này bằng chức vô địch và có 103 trận ở giải đấu cúp số một châu Âu?

    Boc tham ban ket Champions League anh 25
  • Real Madrid liệu có lập nên lịch sử?

    Chưa có bất cứ đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Bốn đội giành chức vô địch, sau đó vào chung kết mùa giải tiếp theo nhưng đều thất bại. MU là đội bóng gần nhất khi thất bại ở chung kết mùa giải 2008/09. Năm nay liệu Real Madrid có trở thành đội đầu tiên vô địch Champions League hai mùa giải liên tiếp?

    Boc tham ban ket Champions League anh 26
  • Giám đốc truyền thông của Liên đoàn bóng đá châu Âu Pedro Pinto giới thiệu những vị khách được mời tiến hành lễ bốc thăm chia cặp bán kết.

    Boc tham ban ket Champions League anh 27
  • Tổng giám đốc các giải đấu của UEFA Giorgio Marchetti cho rằng: "Bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra ở bán kết".

    Boc tham ban ket Champions League anh 28

     

     

  • Kết quả bốc thăm chia cặp bán kết Champions League

    Boc tham ban ket Champions League anh 29
    Boc tham ban ket Champions League anh 30

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm