Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản iOS mới kiểm tra ‘sức khỏe’ pin iPhone ra sao?

Trên iOS 11.3, người dùng sẽ có thêm trang "sức khỏe iPhone" trong phần quản lý pin để nắm rõ tình trạng chai pin cũng như việc Apple có làm chậm máy hay không.

Nằm trong nỗ lực nhằm hạ nhiệt những cái đầu đang bốc hỏa của người dùng, Apple hứa sẽ phát hành tính năng kiểm tra sức khỏe pin iPhone trên bản iOS 11.3, cùng với đó là công cụ để tắt việc máy tự động làm chậm hiệu năng khi pin bị chai.

Tính năng này đã xuất hiện trên bản iOS 11.3 beta 2, bắt đầu phát hành cho nhà phát triển hôm 6/2. Đây là giao diện của tính năng này:

iOS 11.3 cho kiem tra suc khoe pin iPhone anh 1
Giao diện trang quản lý sức khỏe iPhone trên bản iOS 11.3 beta 2.

Người dùng sẽ có thêm trang “sức khỏe iPhone” (Battery Health), bên trong phần “pin” trên iOS 11.3. Trên trang này, có 2 phần nội dung gồm “dung lượng tối đa”, hiển thị mức độ chai pin của chiếc iPhone và phần “hiệu năng đỉnh điểm”, cung cấp thông tin nếu chiếc máy bị hạn chế hiệu năng khi pin chai.

Hiện tại, không có lựa chọn để người dùng thay đổi những cài đặt này. Phần “dung lượng tối đa” sẽ hiển thị 100% cho những chiếc iPhone mới và giảm xuống khoảng 80% sau 2 năm sử dụng với cường độ thông thường.

Với những thiết bị cũ hơn, trang này sẽ hiển thị rõ việc iPhone bị làm chậm đi ra sao, thậm chí hiển thị thông tin với nội dung: “Chiếc iPhone này có thể bị tắt đột ngột vì pin không thể cung cấp năng lượng cần thiết. Cơ chế quản lý hiệu năng sẽ được áp dụng để giúp ngăn ngừa tình trạng này”.

Mặc dù Apple tung ra hàng loạt biện pháp, bao gồm cả việc thay pin iPhone đời cũ với giá ưu đãi 29 USD, không có dấu hiệu cho thấy chính phủ và người dùng tại nhiều nước bỏ qua cho họ. Hãng đối mặt với hàng chục vụ kiện. Đồng thời chính phủ Italy, Pháp, Hàn Quốc đều đang điều tra về hành vi chống lại người dùng của công ty này.

Quản lý sức khỏe pin iPhone trên iOS 11.3 beta 2 Bản iOS mới cho phép người dùng nắm bắt rõ hơn tình trạng viên pin trên iPhone cũng như thay đổi cài đặt để máy không bị làm chậm.

iPhone X bị tố gây đau đầu, mỏi mắt

iPhone X sở hữu màn hình OLED sắc nét nhưng lại sử dụng công nghệ “lạ” khiến một số người dùng mỏi mắt và đau đầu.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm