Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản hợp đồng tệ hại của M.U giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất

Tiền đạo Bebe vừa được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trong màu áo Pacos Ferreira.

Bebe vừa trải qua mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Sau 27 lần ra sân tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, tiền đạo thuộc biên chế M.U ghi 12 bàn, góp công lớn trong việc giúp Pacos trụ hạng thành công. Với những đóng góp to lớn đó, Bebe được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tại Pacos Ferreira mùa vừa qua.

Bebe (trái) nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Pacos Ferreira mùa 2013/14. Ảnh: Instagram.

Việc Bebe nhận được danh hiệu trên khiến rất nhiều bất ngờ, đặc biệt là người hâm mộ M.U. Bởi lẽ, trước đó chân sút 23 tuổi này bị xem là bản hợp đồng tồi tệ nhất trong lịch sử CLB chủ sân Old Trafford. Gia nhập bầy Quỷ đỏ vào tháng 8/2010 do chính Sir Alex Ferguson lựa chọn với mức phí chuyển nhượng 7,4 triệu bảng, song Bebe gần như không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào.

Trong mùa đầu tiên chơi bóng ở M.U, Bebe ra sân tổng cộng 7 lần, trong đó có 2 trận tại Premier League. Tuy vậy, những gì mà tiền đạo sinh năm 1990 thể hiện là vô cùng mờ nhạt và đó chính là lý do khiến anh không còn chỗ đứng ở Old Trafford ở 3 mùa giải tiếp theo. Bebe liên tục bị đẩy sang Besiktas, Rio Ave và mùa vừa qua là Pacos Ferreira theo diện cho mượn.

Tuy nhiên, trong màu áo Pacos Ferreira, Bebe không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng đem lại điểm số trực tiếp, mà chúng còn rất đẹp. Điển hình là pha lập công vào lưới Sporting Lisbon trong trận đấu đầu tháng 4 và cú sút phạt rất giống phong cách của Cristiano Ronaldo ở trận gặp Desportivo Aves giữa tháng 5 vừa qua.

Sau mùa giải ấn tượng ở Pacos Ferreira, Bebe tự tin cho biết sẽ trở lại M.U để cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công. Tuy vậy, một nguồn tin tại Old Trafford khẳng định bản hợp đồng hớ của Sir Alex không nằm trong kế hoạch của tân HLV Louis Van Gaal.

Trước tình hình đó, siêu đại diện Jorge Mendes đang cố gắng tìm một bến đỗ mới hợp lý nhất cho Bebe. Điểm đến tiếp theo của chân sút này nhiều khả năng là Braga, một CLB thuộc giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm