Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản hợp đồng 222 triệu euro của PSG trước nguy cơ lỡ trận gặp Real

Kết quả kiểm tra chấn thương mắt cá của Neymar chỉ ra đã có một vết nứt ở xương bàn chân tiền đạo này, theo đó có thể khiến anh xa sân cỏ trong 3 tuần.

Clip tình huống va chạm khiến Neymar rời sân trên cáng Hạ Marseille 3-0, nhưng đội đầu bảng Ligue 1 trả giá đắt khi Neymar phải rời sân trên cáng.

Nếu điều đó xảy ra, Neymar sẽ vắng mặt ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League chạm trán Real Madrid (diễn ra ngày 7/3). Lượt đi, đội bóng thủ đô Paris để thua 1-3 trước đối thủ.

Trên website chính thức của PSG không tiết lộ thời gian Neymar phải xa sân cỏ. Song, kiểu chấn thương tiền đạo người Brazil gặp phải thường mất từ 3 tuần trở lên mới hồi phục. Trước đó, Neymar gặp vấn đề mắt cá chân ở trận PSG nhấn chìm Marseille 3-0.

Neymar dung truoc nguy co lon lo tran gap Real Madrid anh 1
Neymar dính chấn thương cuối tuần rồi, có thể xa sân cỏ 3 tuần.

Tiền đạo 26 tuổi trong một pha đuổi bóng với Bouna Sarr đã tự làm bản thân chấn thương. Ở pha bóng này, không ai tác động lên Neymar, thậm chí trang ESPN cho biết số 10 của PSG đã chủ đích muốn phạm lỗi với đối phương.

Mất Neymar trở thành thiệt thòi lớn với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khi đón tiếp Real Madrid. Đó là trận đấu PSG cần giành chiến thắng từ cách biệt 2 bàn trở lên.

Năm ngoái, Neymar và các đồng đội tại Barca tạo ra một trong những cuộc ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League. Khi đó, họ thua PSG với tỷ số 0-4 trong trận lượt đi, nhưng đè bẹp đối thủ 6-1. Cá nhân Neymar đóng góp cú đúp trong buổi tối hủy diệt đại diện nước Pháp.

Mùa này, tiền đạo người Brazil đã ghi 28 bàn, tạo ra 71 cơ hội và có 16 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, thông số cho thấy PSG sẽ tổn thất nặng nề vì mất Neymar.

Neymar dung truoc nguy co lon lo tran gap Real Madrid anh 2
PSG rất kỳ vọng Neymar có thể giúp họ chinh phục thành công danh hiệu Champions League.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Ban lãnh đạo PSG chi tới 222 triệu euro để giành Neymar từ Barca. Họ đặt rất nhiều kỳ vọng vào ngôi sao người Brazil có thể giúp CLB chinh phục thành công danh hiệu Champions League. Nhưng lúc này, niềm kỳ vọng có thể sẽ biến thành sự thất vọng.

Nếu PSG không thể lật ngược thế cờ trước Real Madrid, nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ bị mất việc. Ông thầy người Tây Ban Nha thời gian qua đang chịu nhiều sức ép về phương diện thành tích.

Trước trận tái đấu, Zidane hy vọng Neymar kịp hồi phục chấn thương Khi được hỏi về chấn thương của Neymar, chiến lược gia người Pháp cho biết ông muốn ngôi sao người Brazil có thể bình phục kịp thời để ra sân trong trận tái đấu vào tuần sau.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm