Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắn hạ 'bầy voi', Colombia hiên ngang vào vòng 1/8

Chiến thắng 2-1 trước Bờ Biển Ngà cùng kết quả bất phân thắng bại ở cuộc so tài giữa Hy Lạp và Nhật Bản đã chính thức giúp Colombia giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng C.

Dù thi đấu khá ấn tượng sau khi được tung vào sân ở trận đấu với Nhật Bản nhưng "voi rừng" Didier Drogba vẫn không có tên trong đội hình xuất phát. Salomon Kalou cũng chịu chung số phận.
Quá xúc động trong buổi cử hành quốc ca, hậu vệ Die Serey đã bật khóc nức nở.
Sự có mặt của tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos trên khán đài sân Mane Garrincha...
... và dàn lực lượng CĐV hùng hậu là lợi thế về mặt tinh thần không hề nhỏ cho đoàn quân của HLV Jose Pekerman.
Một pha dứt điểm đáng chú ý ở đầu trận của tiền đạo Teofilo Gutierrez.
Thế trận diễn ra khá cân bằng trong 45 phút đầu tiên. Những pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân.
Với hàng tiền vệ cơ động và sáng tạo, Colombia tỏ ra sắc sảo hơn ở những miếng đánh biên.
Một trong những tình huống như thế suýt chút nữa đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Đường căng ngang rất thuận lợi của James Rodriguez cho Teofio nhưng chân sút mang áo số 9 lại vụng về dứt điểm rất thiếu chuẩn xác.
Bước ngoặt chỉ đến ở phút 64, từ một tình huống đá phạt góc của Cuadrado, James Rodriguez chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Boubacar Barry.
Bàn thắng khai thông thế bế tắc của nhạc trưởng James Rodriguez là pha lập công thứ 2 liên tiếp của anh sau 2 trận.
Màn ăn mừng quen thuộc của các cầu thủ Colombia.
Trên đà hưng phấn, Colombia tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 6 phút sau đó. Người lập công là tài năng trẻ Juan Quintero với một pha cứa lòng ở tình huống đối mặt với thủ môn Bờ Biển Ngà.
Tưởng như đó sẽ là tiền đề để Colombia tiếp tục có được một chiến thắng đậm đà nữa như đã từng thực hiện trước Hy Lạp nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng như thế. Chỉ mất 3 phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, Gervinho rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau một pha solo đẳng cấp qua 3 hậu vệ áo vàng trước khi tung cú sút hạ gục Ospina.
Trong khoảng 20 phút cuối trận, Bờ Biển Ngà đẩy cao đội hình dồn ép Colombia. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được các chân sút áo xanh tạo ra nhưng trong một ngày thiếu may mắn, họ đã không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.
Chiến thắng 2-1 trước đại diện châu Phi cùng với kết quả bất phân thắng bại ở cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hy Lạp chính thức mang về tấm vé dự vòng 1/8 cho Cafeteros.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm