Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản gốc Age of Empires được nâng cấp độ phân giải 4K

Phiên bản đầu tiên của Age of Empires đang được Microsoft tái thiết kế với độ phân giải 4K, nhạc nền, độ thu phóng và cải tiến lối chơi.

Trailer của Age of Empires: Definitive Edition Microsoft hồi sinh AoE với sự nâng cấp về đồ họa cũng như lối chơi

Adam Isgreen, giám đốc sáng tạo của Microsoft Studios, đã xuất hiện tại PC Gaming Show ở Los Angeles với thông báo đặc biệt: Phiên bản tái thiết kế của trò chơi chiến lược thời gian thực Age of Empires (1997) đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Hơn nữa, trong trailer giới thiệu với giới game thủ, đồ họa của game được nâng cấp, bổ sung nhạc nền, đưa ra mức thu phóng mới và cải tiến lối chơi.

Age of Empires Remasted 4K anh 1
Đồ họa, lối chơi được cập nhật trong Age of Empires: Definitive Edition. Ảnh: PC Gamer

Quay về quá khứ, 20 năm trước, Age of Empires đã tạo dấu ấn đối với game thủ khi trình làng lối chơi chiến thuật độc đáo. Người chơi phải xây dựng một nền văn minh từ thời đồ đá đến thời đại đồ sắt, luyện quân và chiến đấu.

Các bản Age of Empires 2 và 3 và ngoại truyện như Age of Mythology cũng gây được tiếng vang lớn. Tổng cộng cả series đã bán được 20 triệu bản.

Age of Empires vẫn là một trò chơi chiến lược được giới chuyên gia đánh giá cao và có tầm ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, thành công của series game này cũng không cứu được Ensemble Studios khỏi cảnh đóng cửa vào năm 2008.

Trong lần trở lại này, giới game thủ gạo cội có thể tin tưởng Microsoft Studios có thể mang lại sức sống cho Age of Empires: Definitive Edition khi giám đốc sáng tạo Isgreen trước đó đã từng là nhà thiết kế và nhà văn về game chiến lược Command and Conquer. Ngoài ra, ông cũng là giám đốc sáng tạo cho Petroglyph Games, nơi ông tạo ra những game như Universe at War và Star Wars: Empire at War.

Hiện tại, Age of Empires: Definite Edition cho đăng kí beta tại trang web chính thức của trò chơi.

10 tựa game chiến thuật thời gian thực kinh điển ở Việt Nam

Age of Empires, Warcraft 3, Company of Heroes, Supreme Commander, Starcraft...là những tựa game chiến thuật thời gian thực đình đám một thời ở Việt Nam.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm