Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn giao nhà dưới 9 triệu/m2 tại Hà Nội trước tết

Nếu chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà trong quý I/2014 như tuyên bố, các căn hộ có giá chưa đến 9 triệu đồng/m2 thuộc dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội sẽ được bàn giao trước tết Giáp Ngọ.

Dự án nhà ở xã hội Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) do tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư có thể được bàn giao sớm hơn so với dự kiến. Hiện tại, dự án này đã xây dựng đến tầng 3. Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nếu Viglacera cam kết bàn giao nhà cho người mua trong quý I/2014, thì đây sẽ là dự án nhà ở xã hội trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng giao nhà sớm nhất.

Phòng mẫu trong căn hộ giá dưới 9 triệu đồng/m2 tại Hà Nội.

Ngay từ khi ra mắt, dự án nói trên đã gây xôn xao bởi mức giá 8,68 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì – thấp hơn nhiều so với mức phổ biến trên 10 triệu đồng/m2 trên thị trường. Với giá này, căn hộ nhỏ nhất tại dự án Đặng Xá chỉ có giá 310 triệu đồng, hợp với người có thu nhập trung bình, thấp. Vì là dự án trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ, nên khi mua nhà tại Đặng Xá, người dân được vay 80% giá trị trong vòng 10 năm với lãi suất không quá 6%/năm. Ngân hàng đứng ra cho vay với dự án này của Viglacera là VietinBank.

Theo thiết kế, toàn bộ dự án sẽ gồm 5 khối nhà cao 6 tầng, có thang máy với 1.139 căn hộ (chưa kể khu chức năng dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng). Mỗi căn hộ có diện tích từ 35,8 đến 69,5 m2, giá bán chưa đến 9 triệu đồng/m2 đã gồm thuế, phí. Chủ đầu tư là tổng công ty Viglacera cho biết, sẽ nhận đơn đợt một đến hết ngày 8/10, sau đó công bố danh sách khách hàng trên website sở Xây dựng Hà Nội. Dự kiến, ngày 26/10, đơn vị thực hiện dự án sẽ tổ chức cho khách bốc thăm căn hộ đợt 1, ký hợp đồng mua nhà ngay hôm sau.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm