Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn giao khu 'đất vàng' 2-4-6 Hai Bà Trưng cho UBND TP.HCM quản lý

Khu đất 2-4-6 đường Hai Bà Trưng nằm ở vị trí đắc địa của quận 1 vừa được giao cho UBND TP.HCM thu hồi, quản lý, sử dụng theo quy định.

Khu đất 2-4-6 đường Hai Bà Trưng nằm ở trung tâm thành phố và đối diện khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Chí Hùng

Ngày 11/10, Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Viện KSND TP.HCM bàn giao khu "đất vàng" số 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1 cho UBND TP.HCM quản lý.

Lô đất này nằm ở trung tâm TP.HCM, giữa 4 tuyến đường Hai Bà Trưng, Đông Du, Thi Sách và Công Trường Mê Linh.

Trước đó, ngày 24/1, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm đã tuyên giao khu đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng cho UBND TP.HCM xem xét xử lý. Tòa cũng giao UBND TP.HCM xem xét yêu cầu của Công ty Quảng trường Mê Linh (tiền thân là Sabeco Pearl) về việc nộp số tiền hơn 2.700 tỷ đồng để tiếp tục triển khai dự án theo hướng không làm ảnh hưởng quyền lợi của Nhà nước, nhưng đảm bảo được quyền lợi của bên liên quan.

ban giao dat vang anh 1

Khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng có 4 mặt tiền. Ảnh: Chí Hùng.

Khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng trước đây được Bộ Tài chính giao cho Sabeco xây dựng trụ sở văn phòng và Trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng theo phương án sắp xếp và xử lý nhà đất công.

Tháng 6/2015, dựa trên tờ trình của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường lúc đó là ông Đào Anh Kiệt, ông Nguyễn Hữu Tín (Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2015) đã ký quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần đầu tư Sabeco Pearl thuê đất 50 năm, trả tiền một lần để xây dựng dự án khu phức hợp 6 sao, trung tâm hội nghị và cao ốc văn phòng cho thuê. Quyết định của ông Nguyễn Hữu Tín trái với quyết định của Bộ Tài chính.

Liên quan vụ án, nhiều cựu lãnh đạo và quan chức ở Bộ Công Thương, UBND TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã phải hầu tòa và nhận bản án.

TP.HCM thu hồi hơn 6.000 m2 'đất vàng' bị Vinafood 2 thâu tóm

UBND phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) công khai quyết định của UBND TP.HCM về việc thu hồi đất tại số 33 Nguyễn Du và và số 34-36-42 Chu Mạnh Trinh.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm