Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11

Dự án có thể vận hành ngay sau khi hoàn tất công tác bàn giao giữa Bộ GTVT và UBND Hà Nội.

Sau cuộc họp với UBND Hà Nội, Bộ GTVT cho biết dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao cho thành phố vào ngày 6/11.

Sau khi bàn giao, hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có thể được đưa vào khai thác, vận hành ngay.

ban giao duong sat Cat Linh - Ha Dong anh 1

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử hôm 1/11. Ảnh: Việt Linh.

Trao đổi với Zing hôm 1/11, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ đang cố gắng tối đa để đưa dự án về đích sớm khi các công việc của dự án cơ bản đã xong.

Tiến độ về đích của dự án Cát Linh - Hà Đông có chuyển biến tích cực sau khi Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT phải bàn giao công trình cho TP Hà Nội trước ngày 10/11.

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình có điều kiện với dự án Cát Linh - Hà Đông.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết đơn vị đã sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND thành phố về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách.

Sau giai đoạn miễn phí, hành khách có thể lựa chọn mua vé lượt, vé ngày hoặc vé tháng. Vé lượt có giá tối thiểu là 7.000 đồng (di chuyển qua một ga) và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé đi trọn tuyến (12 ga) là 15.000 đồng.

Vé ngày có giá 30.000 đồng, cho phép hành khách di chuyển không giới hạn số lượt trong ngày.

Giá vé tháng đối với khách phổ thông là 200.000 đồng; đối với học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp là 100.000 đồng; đối với người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp là 140.000 đồng.

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng một ngày

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cung cấp hạng vé 30.000 đồng, tạo điều kiện cho hành khách không giới hạn số lần di chuyển trong ngày.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm