Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán đuông dừa, chủ quán nhậu bị phạt 6 triệu

Tỉnh Bến Tre nghiêm cấm nuôi, phát tán đuông dừa nhưng chủ quán nhậu vẫn bán cho khách nên bị xử phạt 6 triệu đồng.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bến Tre vừa quyết định phạt hành chính đối với ông Phạm Thế Hiền, chủ vườn ẩm thực Mai An Tiêm (ấp An Thuận, xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre) vì bán món ăn đuông dừa.

Chủ quán này bị phạt 6 triệu đồng theo Nghị định 31/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Trước đó, đoàn kiểm tra do Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp Thanh tra Sở NN&PTNT, Cảnh sát môi trường kiểm tra đột xuất và bắt quả tang vườn ẩm thực Mai An Tiêm bán đuông dừa cho thực khách nên lập biên bản vi phạm. Chủ vườn cho biết, đuông dừa do người dân địa phương đem tới bán, chủ quán mua lại chế biến món ăn cho thực khách có nhu cầu.

Bến Tre là tỉnh có diện tích dừa lớn nhất của cả nước với trên 67.000 ha. Tỉnh đã có chỉ thị cấm nhân, nuôi, phát tán đuông dừa vì ảnh hưởng đến diện tích dừa. Nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn đã ký cam kết không kinh doanh, nhưng một số nơi vẫn lén lút bán đặc sản này.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bến Tre, đây là lần đầu tiên đoàn kiểm tra phát hiện trường hợp bán đuông dừa bán cho thực khách sau khi có lệnh cấm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm