Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bạn đọc bức xúc khi đến đường sách TP.HCM không biết gửi xe ở đâu'

Đó là phản ánh của ban giám đốc đường sách TP.HCM sau khi Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu dừng hai bãi giữ xe trong khu vực.

Chiều 13/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM kiểm tra khu đường sách TP.HCM nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, ông Hải chỉ đạo kiểm tra giấy phép hai bãi trông giữ xe trong khu vực. 

Đại diện của hai bãi xe nằm ở hai đầu đường sách trên đường Công xã Pari và Hai Bà Trưng không xuất trình được giấy phép nên ông Hải chỉ đạo lực lượng đô thị lập biên bản xử phạt. Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết hai bãi xe này không thu phí nhưng chủ đầu tư vẫn thu của người gửi xe là trái quy định. Mặt khác bãi xe vi phạm diện tích sử dụng khi lấn chiếm, rào chắn khắp vỉa hè đường Công xã Paris.

Ong Doan Ngoc Hai dep bai xe duong sach tphcm anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải tại đường sách TP.HCM chiều 13/8. Ảnh: Tùng Tin.

Tuy nhiên, quyết định dừng hoạt động hai bãi xe tại đường sách đã khiến bạn đọc không thể gửi xe. "Nhiều bạn đọc bức xúc và liên tục phản ánh với ban giám đốc công ty đường sách. Nếu khống có bãi giữ xe sẽ rất ảnh hưởng, kéo lùi hoạt động của đường sách", ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty đường sách TP.HCM, nói.

Ông Lê Hoàng cho biết thêm theo Kế hoạch về việc thực hiện Đường sách TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Bình do UBND TP.HCM ban hành ngày 10/10/2015, tại điểm V ghi rõ: "UBND quận 1 có trách nhiệm di chuyển bãi giữ xe trên đường Nguyễn Văn Bình (vỉa hè phía sau UBND quận 1) đến địa điểm mới, bảo đảm thuận lợi cho người dân đến trụ sở UBND quận 1 liên hệ giải quyết công việc và nhân dân, du khách đến đường sách".

Do đó ông Hoàng khẳng định hai bãi giữ xe ở hai đầu đường sách hình thành và hoạt động hơn một năm qua là thực hiện chỉ đạo trên của UBND TP.HCM.

Ong Doan Ngoc Hai dep bai xe duong sach tphcm anh 2
Bãi xe trên đường công xã Paris, quận 1. Ảnh: Phước Tuần.

Ông Lê Hoàng cũng cho hay bãi giữ xe phía Công xã Paris từng hoạt động nhiều năm trên lề đường Nguyễn Văn Bình. Đến khi có đường sách thì di dời ra phía Công xã Paris là theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Người đại diện bãi xe hợp tác với công đoàn quận 1 và không được cấp kinh phí hoạt động. Ngược lại mỗi tháng đều phải đóng một khoản phí cho công đoàn quận 1.

Trả lời Zing.vn, ông Lê Hoàng cho biết sẽ có công văn gửi đến các cơ quan chức năng của thành phố để đề nghị duy trì hai bãi xe, phục vụ hoạt động của đường sách.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử lý' bãi xe bên cạnh UBND quận 1

Phó chủ tịch UBND quận 1 chỉ đạo đến 18h ngày 13/8, bãi xe trên vỉa hè đường Công xã Paris, bên hông UBND quận 1 và trước cổng đường sách Nguyễn Văn Bình phải dừng hoạt động.


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm