Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán điện thoại thông minh bằng chiêu 'độc'

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường smartphone cạnh tranh quyết liệt, có một thương hiệu phân khúc giá rẻ vẫn phát triển từng ngày và liên tục tăng trưởng doanh thu.

Bán điện thoại thông minh bằng chiêu 'độc'

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường smartphone cạnh tranh quyết liệt, có một thương hiệu phân khúc giá rẻ vẫn phát triển từng ngày và liên tục tăng trưởng doanh thu.

Hai năm trở lại đây, HKPhone tham gia vào thị trường smartphone Việt Nam với những sản phẩm “đặc biệt” rồi nhanh chóng chuyển định hướng với dòng Revo như một cuộc cách mạng. Nhìn lại, HKPhone giờ đây sở hữu một trong những mạng lưới bán lẻ lớn nhất Việt Nam trong ngành hàng di động, có những chiếc smartphone hot như Revo MAX, Revo HD4 với doanh số bán hàng khủng đến mức liên tục cháy hàng, cộng đồng người dùng thân thiết trên diễn đàn lên đến hơn 100.000 người… Điều gì giúp thương hiệu smartphone giá rẻ ấy phát triển như vậy?

 
Dòng sản phẩm Revo của HKPhone luôn được giới công nghệ và người dùng quan tâm.

Từ chuỗi bán lẻ chuyên biệt phủ sóng khắp Việt Nam

Khác biệt nhận thấy rõ trong chiến lược của HKPhone là việc phát triển chuỗi showroom chuyên biệt của riêng mình, thay vì “bám” vào các chuỗi siêu thị di động lớn ở Việt Nam.

 
Showroom HKPhone tại số 12 Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Trên toàn quốc, HKPhone hiện sở hữu trên 80 showroom đang vận hành một cách hiệu quả và hơn 10 showroom đang trong giai đoạn xây dựng. Tức là tính tổng số, hãng smartphone giá rẻ đang sở hữu đến gần 100 showroom. Riêng tại khu vực Hà Nội, HKPhone phủ sóng với mật độ 13 showroom, trong đó có nhiều vị trí đắc địa như tại số 2 Xã Đàn, số 68 Thái Hà, số 12 Điện Biên Phủ, số 281A Khâm Thiên… Như vậy tại Việt Nam, HKPhone hiện chỉ kém duy nhất Thế Giới Di Động về số lượng cửa hàng bán lẻ.

 
Các showroom HKPhone đều được xây dựng đồng bộ, chuyên nghiệp với màu xanh lá chủ đạo.

Tất cả các showroom của HKPhone đều được thiết kế chuyên nghiệp theo bộ nhận diện thương hiệu với màu xanh lá chủ đạo, logo nổi, biển vẫy LED… và chỉ bán các sản phẩm chính hãng HKPhone. Sự chuyên biệt này giúp người dùng khi mua các sản phẩm điện thoại thông minh được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.

“Smartphone là một sản phẩm đầy tiện ích, nhưng cũng mang đến những bỡ ngỡ ban đầu cho người sử dụng, vì thế chúng tôi tin là với mô hình showroom chuyên biệt, các nhân viện được đào tạo sâu về 1 dòng sản phẩm sẽ hỗ trợ, tư vấn tốt nhất cho khách hàng cả trước trong quá trình sử dụng  là ưu điểm mà các chuỗi bán lẻ thông thường khó đáp ứng được”, một đại diện của HKPhone từng chia sẻ.

Đến phương thức bán hàng dựa trên sự hài lòng

Luôn dẫn đầu thị trường với những sản phẩm cấu hình cao, giá rẻ và hút khách như Revo, Revo HD, Revo MAX hay tại thời điểm này là Revo HD4 (chip lõi tứ, màn hình HD 5 inch giá 5,3 triệu đồng), tuy vậy, HKPhone chỉ coi đó là một yếu tố nhỏ trong bí quyết hút khách. “Trên hết là sự hài lòng của tất cả các vị khách tìm đến HKPhone, muốn làm được điều ấy, sản phẩm phải tốt, giá cả phải hợp lý, song chất lượng dịch vụ cũng phải thật hoàn hảo”, trưởng bộ phận bán lẻ HKPhone cho biết.

 
HKPhone luôn nỗ lực hết mình vì sự hài lòng của khách hàng.

HKPhone là thương hiệu điện thoại đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa vào triển khai cam kết 100% hài lòng (từ cuối năm 2012) cho phép khách hàng được đổi/trả lại máy trong 3 ngày đầu nếu không ưng ý và không tốn bất kỳ phí tổn nào. Cam kết nhanh chóng tạo được tiếng vang và sự tin tưởng cho người dùng khi không còn phải lăn tăn quá nhiều, vì được dùng thử sản phẩm đến 3 ngày.

Vào đầu tháng 5, HKPhone cho biết tiếp tục triển khai thí điểm tại khu vực Hà Nội phương thức bán hàng hài lòng đầu tiên và duy nhất trên thị trường. Theo đó, thay vì đề cao yếu tố doanh số sản phẩm bán ra, sự hài lòng của khách hàng mới là mục tiêu hướng đến của 100 showroom HKPhone.

 
HKPhone triển khai chương trình đo sự hài lòng của khách hàng qua phiếu “Ý kiến khách hàng” tại các showroom của hãng.

“Chúng tôi tiến hành đo sự hài lòng của 100% khách hàng đến showroom, dù để tham khảo, mua máy hay cần hỗ trợ kỹ thuật như một hình thức đánh giá doanh số và liên tục điều chỉnh để tỷ lệ hài lòng tăng cao hơn”, đại diện HKPhone cho biết.

Có một nguyên tắc vàng trong nghệ thuật đối nhân xử thế: “Đối xử với người khác như cách mà bạn muốn được đối xử”. Nguyên tắc ấy chính là những gì HKPhone đang muốn hướng đến, bởi xét cho cùng thứ lợi nhuận đo bằng sự hài lòng của khách hàng mới là thứ lợi nhuận giúp doanh nghiệp, thương hiệu phát triển mạnh mẽ và trường tồn.

Hiện tại, HKPhone đang sở hữu một trong những chuỗi bán lẻ điện thoại thông minh lớn nhất Việt Nam. Hãng cũng phát triển và duy trì cộng đồng người dùng trung thành trên diễn đàn lên đến 100.000 thành viên. Revo HD4 đang là sản phẩm chiến lược của HKPhone trong giai đoạn này. Tham khảo thêm thông tin về Revo HD4 tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm