Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắn chết cháu trai trong lúc thử súng

Một người đàn ông Mỹ đã vô tình bắn chết cháu trai khi đang thử ngắm bắn bằng đèn laze lên trán cậu bé.

Vụ việc xảy ra lúc 17h35 ngày 3/5 tại nhà của ông Chad Olm, 34 tuổi ở thành phố Delaware Township, hạt Hunterdon, bang New Jersey, Mỹ. Ông Olm là người thích sưu tập súng. Tối đó, ông đem khoe khẩu súng Glock 27.40 (một loại súng ngắn) với cháu trai là Hunter Pedersen và một người bạn. Tuy nhiên, trong lúc thử ngắm bắn, ông vô tình bóp cò khiến viên đạn bay trúng trán cháu trai Hunter, 11 tuổi, đang học lớp 5 của trường Wallenpaupack Area.

Cậu bé Hunter Pedersen, 11 tuổi, vô tình bị cậu mình là Chad Olm bắn chết. Ảnh: WNEP
Cậu bé Hunter Pedersen, 11 tuổi, vô tình bị cậu mình là Chad Olm bắn chết. Ảnh: WNEP

Theo tờ Pocono Record đưa tin, ông Olm sống trong tầng hầm ngôi nhà  trong khu vực dân cư có lực lương bảo vệ canh gác. Hôm đó, ông đã cho con trai và đứa cháu trai Pedersen xem những khẩu súng mà ông sưu tập.

Theo thông tin từ cảnh sát, ông ta đã kiểm tra an toàn 3 khẩu súng trong bộ sưu tập trước khi thử ngắm bắn bằng tia laze trên súng Glock. Tuy nhiên, ông đã không kiểm tra chiếc súng này để xem có viên đạn nào trong nòng súng hay không. Khai báo với cảnh sát, ông Olm cho biết, ông đã chĩa súng vào tường và trần nhà trước khi ngắm lên trán cậu bé.

Sau đó, ông chĩa súng vào Hunter và nói: "Nhìn xem, có một chấm đỏ trên trán của cháu kìa".

Tai nạn xảy ra khi Hunter với lấy chiếc súng khiến Olm bất ngờ bóp cò và viên đạn găm thẳng vào trán cậu bé, trang WNEP đưa tin.

Nạn nhân chảy máu khá nhiều, bất tỉnh và tử vong ngay sau đó.

Khi cảnh sát tới hiện trường, họ thấy thi thể Hunter nằm ngã trên sàn phòng ngủ của ông Olm, đồng thời họ cũng phát hiện một lỗ đạn phía góc phòng, gần trần nhà và chiếc súng ở trên máy giặt trong phòng giặt đồ.

Khẩu súng ngắn loại Glock 27 .40. Ảnh: Glock
Khẩu súng ngắn loại Glock 27 .40. Ảnh: Glock

Lúc tai nạn xảy ra, cha mẹ Hunter không có mặt tại đó. Họ chỉ biết tin và tới hiện trường khi cảnh sát gọi điện thông báo.

Cảnh sát đã bắt giữ Olm và cáo buộc ông tội giết người, hành động bất cẩn gây nguy hiểm cho người khác và tội xâm hại trẻ em.

"Đây là một thảm kịch. Gia đình họ rất đau buồn", trung úy Chris Paris, chỉ huy trưởng sở cảnh sát thành phố Blooming Grove cho biết.

Tai nạn này cho thấy an toàn trong quy trình quản lý vũ khí là mối quan tâm hàng đầu hiện nay.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm