Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán cá hô khổng lồ 130 kg được 160 triệu đồng

Con cá hô mà người dân bắt được khi giăng lưới trên sông Cổ Chiên đã được thương lái mua với giá 162 triệu đồng, tương đương 1,3 triệu đồng/kg.

Cá hô khổng lồ nặng 130 kg mắc lưới nông dân

Trong lúc giăng lưới, một nông dân ở tỉnh Vĩnh Long đã bắt được cá hô nặng 130 kg trên sông Cổ Chiên.

Sáng 7/12, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp Hòa Lộc, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), người bắt được cá hô “khủng” cho biết, một chủ nhà hàng tại TP.HCM đã mua với giá 162 triệu đồng cho con cá nặng 127kg

Giao dịch diễn ra vào khoảng 22h ngày 6/12 tại nhà của ông Minh.

Cá hô
Cá hô "khủng" được chủ nhà hàng mua với giá 162 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 6/12, nông dân này giăng lưới trên sông Cổ Chiên, đoạn qua xã Mỹ Phước (huyện Mang Thít). Khi kéo lưới gần trồi lên mặt nước, mới phát hiện dính cá hô “khủng” nên anh Minh nhờ thêm 4 người nữa cùng kéo cá.

Khi đưa lên bờ, cá hô đã chết nên được anh Minh đưa về nhà và đã có hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem.

Ông Minh cũng cho biết, gia đình thuộc diện hộ nghèo, khi ra riêng phải vay mượn tiền để sắm ghe đánh bắt cá, tôm trên sông kiếm sống. Suốt gần 7 năm đánh cá, con cá lớn nhất ông Minh đánh bắt được là cá chẻm nặng 15kg. Hôm đó ông Minh sử dụng loại lưới 1,2 phân để bắt những con cá nhỏ và may mắn bắt được cá hô “khủng”.

Tiền bán cá được gia đình mang đi trả nợ và mua dụng cụ tiếp tục hành nghề chài lưới.

Kỳ công săn loài cá 'khôn ba năm, dại một giờ'

Vài hôm trước, Hoàng lặn ngụp xuống đáy sông sâu dễ chừng đến hơn 2 m nước rồi kỳ công moi bùn đất tạo “ổ”. Ngày ngày, gã ghé thăm và vứt xuống đó ít thóc ngâm để cá quen ăn mồi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm