Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways thông tin về chính sách hoàn phí sân bay

Tương tự Vietravel Airlines, Bamboo Airways cũng yêu cầu hành khách trả một khoản tiền để được hoàn phí dịch vụ sân bay.

Trưa 19/5, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết các hành khách đã mua vé nhưng không bay và vé bay không đủ điều kiện hoàn tiền sẽ được áp dụng chính sách hoàn khoản phí thu hộ gồm lệ phí sân bay và phí an ninh soi chiếu (gọi tắt là phí sân bay).

Động thái của Bamboo Airways được đưa ra sau khi Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay phải công khai đến hành khách chính sách hoàn phí sân bay trong trường hợp khách hủy vé.

Bamboo hoan phi san bay anh 1

Nếu không đến sân bay, hành khách phải được hoàn lại phí dịch vụ làm thủ tục soi chiếu an ninh. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Theo đó, hành khách lẻ có tên trên vé mang theo giấy tờ tuỳ thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) đến các phòng vé chính thức của Bamboo để được hoàn tiền. Hành khách đoàn thì liên hệ trực tiếp về công ty du lịch hoặc đại lý ban đầu để được hỗ trợ.

Bamboo Airways ban hành mức phụ thu (phí xử lý hồ sơ) với vé quốc nội là 100.000 đồng/chặng với các chặng bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Huế, Hải Phòng, Buôn Mê Thuột, Vân Đồn, Vinh. Trường hợp xuất phát từ các sân bay còn lại, hãng phụ thu 50.000 đồng/chặng.

Theo tìm hiểu của Zing, khoản phí sân bay mà các hãng thu hộ khoảng 110.000-120.000 đồng mỗi hành khách. Do đó, việc áp phí hoàn tiền 100.000 đồng/khách khiến số tiền bồi hoàn mà mỗi hành khách được nhận lại chỉ còn 10.000-20.000 đồng.

Trưa 19/5, phóng viên đã liên hệ với đại diện 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet Air nhưng các vị này nói hãng vẫn chưa có thông tin về chính sách hoàn phí sân bay cho hành khách.

Trước đó, hãng hàng không Vietravel Airlines đã công bố chính sách hoàn phí sân bay với điều kiện phụ thu 100.000 đồng/người.

Đề xuất xây thêm nhà ga 1.200 tỷ tại sân bay Đồng Hới

ACV đề xuất xây thêm nhà ga T2 sau 2 năm liền ghi nhận lượng hành khách vượt công suất thiết kế của nhà ga sân bay Đồng Hới hiện hữu.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm