Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale lập hat-trick giúp Tottenham áp sát top 4

Rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội), chiến thắng 4-0 trước Sheffield United giúp Tottenham Hotspur tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Sheffied đã chắc suất xuống hạng tại mùa giải năm nay, nên việc Tottenham giành trọn 3 điểm trên sân nhà ở vòng 34 Premier League là điều được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ryan Mason gặp không ít khó khăn ở nửa hiệp đấu đầu tiên vì hàng công chơi bế tắc.

Dù vậy, khoảnh khắc tỏa sáng của Gareth Bale ở phút 36 đã khởi đầu cho cơn ác mộng của Sheffield. Tiền đạo người xứ Wales tiếp tục ghi bàn ở phút 61 và 69 để hoàn tất cú hat-trick, trước khi Son Heung-min khép lại chiến thắng 4-0 cho "Gà trống" ở phút 77.

Bale lap hat-trick anh 1

Tiền đạo người Xứ Wales đóng góp hat-trick cho Tottenham. Theo Bleacher Report, đây là hat-trick đầu tiên của tay săn bàn 31 tuổi tại Premier League kể từ tháng 12/2012. Ảnh: Reuters.

Cả ba bàn thắng của Bale đều đến từ những pha dứt điểm đẳng cấp, với một tình huống lốp bóng tinh tế, một pha sút chéo góc quyết đoán và một tình huống dứt điểm từ ngoài vùng cấm.

Tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid không đóng góp nhiều cho Tottenham trong giai đoạn một của mùa giải, sau khi chuyển đến ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Tuy nhiên, sang giai đoạn hai, Bale lột xác và chơi hay mỗi lần có cơ hội.

Sau khi Jose Mourinho bị sa thải, ngôi sao Xứ Wales cũng thường xuyên được Mason, HLV tạm quyền, xếp chơi cạnh Kane và Son. Chân sút 31 tuổi chưa thể hiện quá nhiều thay đổi về lối chơi, nhưng tạm thời mang đến sự tự tin cho những đôi chân của "Gà trống".

Sau khi hoàn tất cú hat-trick, Bale rời sân để nhường chỗ cho Steven Bergwijn, người đã kiến tạo để Son ghi bàn ấn định chiến thắng. Trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc cũng làm điều tương tự với Bale và có một tình huống bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị.

Bale lap hat-trick anh 2

Son Heung-min khép lại chiến thắng 4-0 của Tottenham bằng pha dứt điểm đẳng cấp. Ảnh: Reuters.

Bale được Whoscored chấm 9,8 điểm, cao nhất trận. Trong mùa giải năm nay, anh đã có 14 bàn và 3 pha kiến tạo sau 30 trận trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, tương lai của cầu thủ này hiện vẫn là dấu hỏi. Real Madrid không muốn Bale trở lại Tây Ban Nha trong năm cuối của hợp đồng, còn Tottenham chưa chắc kế hoạch ở mùa giải tới có tên anh.

Chiến thắng trên sân Tottenham Hotspur giúp "Gà trống" tạm thời vượt lên West Ham, Liverpool và chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea 4 điểm. Trong bối cảnh Premier League còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, khoảng cách này có thể được san lấp, dù khó khăn.

Sau thất bại trước Man City ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh, Tottenham cần đảm bảo vé dự Champions League mùa tới để giữ chân các trụ cột. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mason lúc này là thắng 4 trận đấu còn lại và hy vọng Leicester, Chelsea cùng các đối thủ khác sảy chân.

Bale lap hat-trick anh 3
Bale lap hat-trick anh 4
Bale tiết lộ thời điểm trở lại Real Ngôi sao người xứ Wales tiết lộ kế hoạch trở lại Real Madrid sau EURO, đồng thời khẳng định tham vọng giúp đội tuyển dự World Cup 2022.

Bale phát ngôn ẩn ý về Mourinho

Chân sút 32 tuổi cho rằng lối chơi của Tottenham đã thay đổi sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải.

Bale, Son lập công giúp Tottenham lội ngược dòng

Tottenham đánh bại Southampton 2-1 ở trận đấu bù vòng 29 Premier League rạng sáng 22/4.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm