Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale lập công, Tottenham thắng ngược Man City 3-1

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã thi đấu xuất sắc trong trận gặp Man City khi thực hiện 1 đường kiến tạo và trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng, giúp Tottenham đánh bại Man City với tỷ số 3-1.

Bale lập công, Tottenham thắng ngược Man City 3-1

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã thi đấu xuất sắc trong trận gặp Man City khi thực hiện 1 đường kiến tạo và trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng, giúp Tottenham đánh bại Man City với tỷ số 3-1.

Đội chủ sân White Hart Lane hiện gặp bất lợi so với Chelsea và Arsenal trong cuộc đua giành một vị trí ở Top 4. Sau 32 trận, Tottenham chỉ có 58 điểm và tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nếu không thể đánh bại Man City, thầy trò HLV Villas-Boas sẽ trở thành kẻ bám đuổi hai đội bóng cùng thành phố trong cuộc chiến giành vé tham dự Champions League. 

Diễn biến trận Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước Man City.

Sự có mặt của Gareth Bale trong đội hình đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Tottenham. Điều này được thể hiện rõ qua những phút đầu trận. Cộng với việc nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các học trò của HLV Villas-Boas nhập cuộc khá tốt. Phút 4, Gareth Bale tung cú sút nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, nhưng thủ môn Joe Hart đã thi đấu cẩn trọng trong pha bóng này.

Ngay sau đó, Tottenham bất ngờ phải nhận bàn thua. Từ tình huống tạt bóng vào khu vực 16m50 của Milner, tiền vệ Samir Nasri đệm bóng hiểm hóc đưa Man City vượt lên dẫn trước. Phải nhận bàn thua sớm, tinh thần thi đấu của đội chủ sân White Hart Lane bị ảnh hưởng rõ nét. Dù vẫn tổ chức được nhiều pha lên bóng, nhưng Tottenham không thành công ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1.

Đáng tiếc nhất là cú sút góc hẹp của Walker ở phút 22 không thể đánh bại được Joe Hart. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Tottenham suýt nữa phải nhận thêm bàn thua. Phút 28, Nasri xử lý bóng kỹ thuật vượt qua một cầu thủ của Tottenham nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà có pha tấn công nguy hiểm, nhưng Adebayor và đồng đội vẫn chưa thể xuyên thủng được mành lưới của Man City.

Ngay sau khi hiệp 2 diễn ra được 2 phút, HLV Mancini phải thực hiện sự thay đổi không mong muốn khi đưa Kolarov vào thay Milner dính chấn thương. Với lối chơi tích cực áp sát, các cầu thủ Man City tiếp tục gây khó khăn cho Tottenham trong những pha lên bóng. Để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà, HLV Villas-Boas quyết định đưa Holtby, Huddlestone vào thay Sigurdsson và Parker.

Trận đấu giữa Tottenham và Man City diễn ra quyết liệt.

Sự điều chỉnh của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phát huy hiệu quả. Phút 75, Tottenham có bàn gỡ hòa sau pha đệm bóng cận thành của Dempsey. Ở tình huống này, công lớn thuộc về Gareth Bale với pha chuyền bóng điệu nghệ bằng chân trái. Chỉ 6 phút sau, Defoe giúp Tottenham vượt lên dẫn trước bằng cú cứa lòng kỹ thuật đánh bại Joe Hart. Tỷ số của trận đấu được ấn định 3-1 sau pha lập công của Gareth Bale ở phút 81.

Chiến thắng này giúp Tottenham tiếp tục cùng Arsenal và Chelsea tạo nên cuộc chiến quyết liệt giành vé dự Champions League mùa tới. Còn với Man City, thầy trò HLV Mancini chính thức từ bỏ giấc mơ tạo nên cuộc lội ngược dòng trước MU ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto; Dembele, Parker, Dempsey, Bale, Sigurdsson, Adebayor.

Dự bị: Friedel, Caulker, Naughton, Holtby, Huddlestone, Livermore, Defoe.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Barry, Milner, Tevez, Nasri, Dzeko.

Dự bị: Pantilimon, K Toure, Kolarov, Lescott, Garcia, Sinclair, Aguero.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm