Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale, Kaka và những vụ chuyển nhượng hớ của Real Madrid

Gareth Bale và Kaka là những thương vụ khiến Real Madrid tốn số tiền khổng lồ, song cả 2 ngôi sao đều trượt dốc phong độ và trở thành "hàng hớ" tại sân Bernabeu.

chuyen nhuong Real Madrid anh 1
Sau khi gây tiếng vang ở Arsenal, Anelka gia nhập Real Madrid với khoản tiền rất lớn vào hè 1999. Dẫu vậy, Anelka chưa bao giờ chứng tỏ được vai trò của cây săn bàn hàng đầu tại sân Bernabeu. Anh chỉ cống hiến cho Real một mùa giải và rời Tây Ban Nha gia nhập PSG.
chuyen nhuong Real Madrid anh 2
Ở phiên chợ hè 2004, nhiều người bất ngờ khi Real dám chi số tiền không nhỏ để chiêu mộ trung vệ liên tục "ngồi chơi xơi nước" vì chấn thương như Woodgate. Sau 13 tháng kể từ ngày ký hợp đồng với Real, Woodgate mới chơi trận ra mắt. Trung vệ người Anh thất bại toàn tập ở Real dù đã nỗ lực hết sức. 
chuyen nhuong Real Madrid anh 3
Thần đồng nước Anh khoác áo Real ở cùng thời điểm với người đồng hương Woodgate. Vì tiền sử chấn thương nặng, những cống hiến của Owen cho sân Bernabeu chưa tương xứng với kỳ vọng của cổ động viên. Chỉ sau một mùa giải, Owen trở lại Premier League khoác áo Newcastle United và danh tiếng suy giảm trầm trọng.
chuyen nhuong Real Madrid anh 4
Sau mùa giải 2004/05 bùng nổ cùng Sevilla với 43 trận ra sân và ghi 23 bàn, "bò mộng" Baptista nhận tấm vé thông hành đến Real. Tiền đạo người Brazil được kỳ vọng rất nhiều, song màn trình diễn của anh ngược lại. Baptista chỉ ghi 9 bàn trong 45 trận ra sân và bị bật bãi chỉ sau một mùa giải. Tiếp đó, anh phiêu bạt qua hàng loạt CLB và vừa tuyên bố giải nghệ hồi đầu tháng 6/2019.
chuyen nhuong Real Madrid anh 5
Ở hè 2007, Real quyết chiêu mộ sao trẻ Drenthe bằng mọi giá khi chứng kiến anh chơi bùng nổ trong màu áo Feyenoord. Việc thay đổi môi trường quá nhanh khi tuổi đời còn trẻ khiến Drenthe bị áp lực đè nặng. 3 năm sau, Drenthe chia tay "Bầy kền kền" khi không còn thấy tương lai. Anh gia nhập thêm 5 CLB, song bất lực trong việc cứu vãn sự nghiệp. Và sau cùng, Drenthe tuyên bố giải nghệ để chuyển sang nghiệp âm nhạc ở tuổi 29. 
chuyen nhuong Real Madrid anh 6
Saviola từng là cái tên được kỳ vọng rất nhiều khi rời Barcelona gia nhập Real theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Barca, Saviola tỏa sáng với 10 bàn sau 24 trận thi đấu. Thế nhưng chân sút người Argentina sa sút thảm hại trong màu áo trắng vì không cạnh tranh được vị trí với Arjen Robben, Robinho, Gonzalo Higuain hay Ruud van Nistelrooy. Chân sút từng đoạt giải hay nhất Nam Mỹ rời sân Bernabeu với đóng góp chỉ 5 bàn thắng.
chuyen nhuong Real Madrid anh 7
Trước khi cập bến Bernabeu, Huntelaar trải qua 4 mùa giải bùng nổ cùng Ajax. Anh chơi 136 trận, ghi tới 105 bàn và được trao danh xưng là "gã thợ săn". Trong bối cảnh Real không mua được Cristiano Ronaldo, Huntelaar gánh trên vai trọng trách nặng nề. Thế nhưng màn khởi đầu của Huntelaar tại La Liga chậm chạp, và dần tạo thành sức ép đến khi anh ra đi. Tiền đạo người Hà Lan chơi 20 trận và ghi 8 bàn. Lối chơi của Huntelaar trở nên lạc lõng trước các đồng đội ở Real.
chuyen nhuong Real Madrid anh 8
Kaka là "bom tấn" đầu tiên được Real kích nổ ở kỳ chuyển nhượng hè 2009. Tiếp đó, Ronaldo, Karim Benzema, và Xabi Alonso cùng hẹn nhau tại Bernabeu. Ở mùa giải đầu tiên, Kaka chơi không đến nỗi tệ với 33 trận ra sân và ghi 9 bàn. Đến khi Jose Mourinho lên nắm quyền, Kaka mất vị trí vào tay Mesut Oezil vì khả năng hỗ trợ phòng ngự hạn chế. Kể từ đó, việc không được thi đấu và dính nhiều chấn thương khiến "thiên thần" trở thành người thừa của sân Bernabeu. Từ vị thế siêu sao hàng đầu thế giới, sự nghiệp của Kaka đã lụi tàn vì nước đi sai lầm là gia nhập Real.
chuyen nhuong Real Madrid anh 9
Ở thời điểm Bale gia nhập Real, anh là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Tiền đạo người xứ Wales được kỳ vọng tạo nên đôi song sát đáng sợ với Ronaldo. Thế nhưng trong 5 mùa giải liên tiếp, thực tế Bale chỉ là cái bóng của CR7. Đến khi Ronaldo ra đi, Bale cũng không thể đứng lên giữ vai trò đầu tàu. Trước khi mùa giải 2019/20 khởi tranh, HLV Zinedine Zidane khẳng định Bale không còn tương lai ở sân Bernabeu. Sau đó, Bale tuyên bố sẽ trụ lại Real bằng mọi giá. Ở tuổi 29 và phong độ trượt dốc thảm hại, Bale không có nhiều sự lựa chọn nếu rời Real.
Highlights Huyền thoại Real Madrid 5-4 Huyền thoại Chelsea Các bàn thắng của Raul, Morientes cùng Karembeu đã giúp đội huyền thoại Real Madrid đánh bại đối thủ với tỷ số 5-4.

Real dùng biện pháp mạnh để tống Gareth Bale khỏi CLB

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa ra tối hậu thư khi buộc ngôi sao người xứ Wales phải sớm rời khỏi câu lạc bộ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm