Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale ghi dấu ấn giúp xứ Wales dẫn đầu bảng tại Nations League

Tiền đạo Tottenham kiến tạo bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của xứ Wales trước Ireland rạng sáng 16/11 (giờ Hà Nội) tại vòng bảng Nations League 2020.

Bale kien tao anh 1

Trong màu áo Tottenham Hotspur ở mùa này, Gareth Bale có 6 lần ra sân, ghi một bàn và kiến tạo một pha lập công. Việc dần lấy lại phong độ giúp cầu thủ này được gọi lên tuyển xứ Wales ở đợt tập trung tháng 11. Anh đá chính trong trận đấu với Ireland tại vòng bảng Nations League 2020.

Bale kien tao anh 2

Lợi thế sân nhà giúp đội bóng áo đỏ đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu. Bale vẫn là điểm đến trong những đường lên bóng của xứ Wales. Tiền đạo số 11 đã có 83 lần ra sân cho tuyển quốc gia và ghi 33 bàn tính đến nay.

Bale kien tao anh 3

Daniel James là ngôi sao khác được xếp đá chính ở trận đấu với Ireland. Cầu thủ sinh năm 1997 hiện khoác áo Man Utd nhưng không có vị trí chính thức dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Bale kien tao anh 4

James được bố trí thi đấu ở cánh phải, cùng Bale hỗ trợ cho mũi nhọn David Brooks. Sở trường của cầu thủ số 20 là tốc độ, nhưng khả năng dứt điểm chưa được sắc bén khiến anh không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Bale kien tao anh 5

Ở trận đấu này, xứ Wales sở hữu thống kê có phần hơi lép vế trước đối thủ. Đội bóng áo đỏ sở hữu 48% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 10 cú sút với 4 lần đi trúng đích, trong khi con số này ở Ireland lần lượt là 11 và 4. Đội khách cũng thực hiện 412 đường chuyền, nhiều hơn 393 của xứ Wales.

Bale kien tao anh 6

Bên cạnh tốc độ và khả năng dứt điểm, Bale cũng gây ấn tượng trong những tình huống không chiến. Bàn thắng duy nhất của xứ Wales ở trận đấu này cũng đến từ một pha bóng bổng.

Bale kien tao anh 7

Phút 66, xuất phát từ quả tạt từ cánh phải của xứ Wales, cầu thủ Ireland phá bóng đến đúng vị trí của Bale. Tiền đạo Tottenham đánh đầu chuyền bóng cho Brooks dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Bale kien tao anh 8

Đây là pha kiến tạo thứ 15 của Bale trong màu áo tuyển quốc gia. Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, trợ lý HLV Robert Page của xứ Wales khẳng định tiền đạo số 11 đã rũ bỏ áp lực ở Real Madrid và tìm lại tình yêu với bóng đá sau khi trở về Anh.

Bale kien tao anh 9

Chiến thắng này giúp xứ Wales vươn lên dẫn đầu bảng B4 với 13 điểm sau 5 vòng đấu, hơn đội đứng nhì Phần Lan 1 điểm. Đây cũng là đối thủ của Bale cùng các đồng đội ở trận đấu rạng sáng 19/11 trước khi kết thúc đợt tập trung tuyển quốc gia.

HLV Mourinho: 'Đừng để Bale phải mệt mỏi' HLV Jose Mourinho lo lắng cho Gareth Bale khi ngôi sao này chuẩn bị trở về khoác áo tuyển xứ Wales.

Mourinho tiết lộ cách sử dụng Bale

Vị thuyền trưởng của Spurs cho biết ông đã lên kế hoạch để giúp Gareth Bale tìm lại phong độ đỉnh cao.

Mourinho: 'Bale không còn giống như trước'

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định Gareth Bale hiện tại không còn giống phiên bản cách đây 7 năm của Tottenham Hotspur và cần thời gian để tái hòa nhập với đội bóng.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm