Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale bị Mourinho làm ngơ

Tiền đạo người xứ Wales bất lực nhìn đồng đội nhận thất bại 0-1 trước Chelsea ở trận đấu vòng 22 Premier League.

Khi Tottenham chơi bế tắc, Gareth Bale đã được HLV Jose Mourinho yêu cầu khởi động. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại lựa chọn tung Erik Lamela và Lucas Moura vào sân ở phút 69.

Trong khi "Người đặc biệt" đang đưa ra chỉ đạo cho Lamela, Moura, Bale lặng lẽ trở lại ghế dự bị. Vẻ thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của ngôi sao người xứ Wales.

Bale bi Mourinho lam ngo anh 1

Bale không được HLV Mourinho lựa chọn khi đội nhà cần bàn thắng. Ảnh: Getty.

Trong những phút cuối, Spurs cần bàn thắng và vẫn còn quyền thay người. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn không cho Bale vào sân. Sau mỗi pha bỏ lỡ của hàng công "Gà trống", máy quay đều hướng về phía Bale. Tiền đạo 32 tuổi chỉ biết bất lực nhìn cơ hội trôi qua trước mũi giày của các đồng đội.

Bale là một trong những cầu thủ có đẳng cấp cao nhất đội hình Tottenham. Tuy nhiên, anh mới chỉ có 2 lần đá chính, 4 lần vào sân từ ghế dự bị tại Premier League mùa này.

Trước màn so tài với Thomas Tuchel, Jose Mourinho buông lời mỉa mai đồng nghiệp. Ông khẳng định việc dẫn dắt Chelsea chẳng hề khó. Tuchel chọn cách im lặng, và đã cùng học trò kéo sập pháo đài của kình địch cùng thành phố.

Chelsea đã có màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham. "The Blues" kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu. Mason Mount thi đấu năng nổ, Reece James, Hudson Odoi hoạt động hiệu quả ở hai cánh, trong khi Mateo Kovacic làm lu mờ bộ đôi tiền vệ Moussa Sissoko, Pierre Emile-Hojbjerg của chủ nhà.

"Tottenham chỉ thực sự chơi bóng trong khoảng 10 phút cuối, nhưng nỗ lực này là không đủ để đánh bại Chesea, CLB có lối chơi gắn kết trong suốt 90 phút", chuyên gia Henry Winer của Times nhận định.

Kết quả tại Tottenham Stadium giúp Tuchel trở thành huấn luyện viên tiếp theo giữ sạch lưới trong 3 trận đấu đầu tiên dẫn dắt Chelsea, sau chính những gì Jose Mourinho làm vào năm 2004.

Bale bi Mourinho lam ngo anh 2
'Kế hoạch kết hợp Son với Bale không thành công' HLV Jose Mourinho thừa nhận thất bại trong việc tạo ra mối liên kết giữa Son Heung-min và Gareth Bale ở trận thua 0-1 của Tottenham trước Brighton tại vòng 21 Premier League.

Bale trở lại thành nỗi ám ảnh của Real

Việc Tottenham không mặn mà trong việc mua đứt Gareth Bale khiến Real thực sự lo lắng. Lý do vì "Los Blancos" có thể mất thêm 34 triệu euro trả lương cho ngôi sao 31 tuổi.

Liverpool thua Brighton trên sân nhà sau 39 năm

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và West Ham, Liverpool trở lại mặt đất khi nhận thất bại 0-1 trước Brighton ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm