Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale bất lực nhìn Suarez và đồng đội vô địch trên đất Trung Quốc

Tiền đạo Edinson Cavani đánh dấu lần thứ 100 khoác áo ĐTQG bằng cách ghi bàn duy nhất giúp Uruguay đánh bại xứ Wales để vô địch giải China Cup 2018.

Highlights Uruguay 1-0 Wales Bàn thắng duy nhất của Cavani giúp Uruguay đánh bại Gareth Bale và các đồng đội để vô địch China Cup.

tran Wales vs Uruguay anh 1
Tại giải tứ hùng tổ chức ở Nam Ninh (Trung Quốc) giữa 4 đội gồm chủ nhà Trung Quốc, CH Czech, Wales và Uruguay, không có gì bất ngờ khi hai đội mạnh nhất giành vé vào chơi chung kết bằng những chiến thắng thuyết phục. Đối với tuyển Uruguay, đây là cữ dượt cuối cùng của thầy trò HLV Oscar Tabarez trước khi bước vào chiến dịch quan trọng nhất năm nay. Tại World Cup 2018, Uruguay nằm bảng A cùng chủ nhà Nga, Saudi Arabia và Ai Cập.
tran Wales vs Uruguay anh 2
Khán giả trên sân Guangxi Sports Centre ở Nam Ninh đã được thưởng thức trận cầu mãn nhãn với những pha đáp trả liên tục của hai đội. Ngay phút thứ hai, khung gỗ của xứ Wales rung lên sau cú dứt điểm trúng cột của Matias Vecino. Đó là một trong hai lần cầu thủ Uruguay đá bóng trúng cột ở hiệp một.
tran Wales vs Uruguay anh 3
Phút 31, cướp được bóng sau đường chuyền về bất cẩn của trung vệ Ashley William, Luis Suarez lừa qua cả thủ môn Hennessy nhưng cú đá của anh bị khung gỗ cản phá.
tran Wales vs Uruguay anh 4
Chân sút đang khoác áo Barcelona phản ứng sau pha bỏ lỡ đáng tiếc.
tran Wales vs Uruguay anh 5
 Liên tiếp trong các phút 37 và 39, Cavani và một cầu thủ xứ Wales mỗi người có một cú sút uy lực, buộc các thủ môn phải trổ tài cứu thua.
tran Wales vs Uruguay anh 6
CĐV tuyển Uruguay được phen thót tim ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Sau quả đá phạt đưa bóng đi với quỹ đạo khó lường, một cầu thủ xứ Wales có mặt đúng chỗ đệm bóng cận thành. Phản xạ đáng khen của Muslera cứu cho Uruguay một bàn thua.
tran Wales vs Uruguay anh 7
Bước ngoặt đến ngay ở đầu hiệp hai. Bốn phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội trưởng Diego Godin phất bóng qua đầu hàng phòng ngự đối phương, Christian Rodriguez bứt phá mạnh mẽ rồi căng ngang cho Cavani đệm bóng vào lưới trống. Chỉ ba pha chạm bóng và Uruguay đã có bàn thắng. 
tran Wales vs Uruguay anh 8
Đây là pha lập công thứ 42 của Edinson Cavani trong màu áo tuyển Uruguay. Trong lịch sử ĐT Uruguay, chỉ Luis Suarez ghi nhiều bàn hơn Cavani. Tiền đạo của PSG đã có ngày kỷ niệm trận thứ 100 khoác áo Uruguay đầy ngọt ngào.
tran Wales vs Uruguay anh 9
Cột mốc của Cavani sẽ còn đáng nhớ hơn nếu anh dứt điểm bén hơn. Chàng tiền đạo sinh năm 1987 bị gắn mác chuyên bỏ lỡ những cơ hội mười mươi và anh tiếp tục thể hiện điều đó ở trận này. Phút 53, đồng đội căng ngang cực kỳ thuận lợi nhưng Cavani đệm bóng hụt, lỡ cơ hội lập cú đúp đầy đáng tiếc. Trong phần còn lại của trận đấu, Suarez có một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận. Trận chung kết khép lại với chiến thắng 1-0 cho Uruguay.
tran Wales vs Uruguay anh 10
Thống kê trận đấu.
Châu Âu thua toàn diện châu Mỹ ở loạt trận giao hữu vừa qua

Đã diễn ra 8 trận giao hữu giữa các đội tuyển châu Âu và châu Mỹ trong đợt tập trung lần này. Không đội tuyển nào của châu Âu giành chiến thắng: CH Czech 0-2 Uruguay, Pháp 2-3 Colombia, Italy 0-2 Argentina, Peru 2-0 Croatia, Nga 0-3 Brazil, Mexico 3-0 Iceland, Scotland 0-1 Costa Rica và Wales 0-1 Uruguay. 

Trong số này, Pháp, Croatia, Nga hay Iceland là những đội tuyển sẽ tham dự World Cup 2018.

Hoàng Anh (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm