Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài thuốc chữa trĩ gia truyền của lương y Nguyễn Thị Hiền

Với bài thuốc trị trĩ gia truyền 400 năm, lương y Nguyễn Thị Hiền được nhiều bệnh nhân trong nước biết đến.

Lương y Nguyễn Thị Hiền trú tại thôn Phú Vinh, xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội là một trong những cái tên nổi tiếng về khả năng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông y. 

Mới 7h30 sáng nhưng người bệnh đã đến khám rất đông. Tất cả bệnh nhân đều nghiêm túc và ổn định trật tự. Những người có số trước thì ngồi gần vị trí lương y Hiền tư vấn, còn những người đến sau thì ngồi rải rác khắp nơi.

benh tri anh 1
Bệnh nhân ngồi chờ đến lượt khám tại phòng khám của lương y Nguyễn Thị Hiền.

Bệnh nhân chữa trĩ sớm nhất

Anh Trần Văn Thông (28 tuổi, Hải Dương) ngồi xuống rụt rè, e ngại hỏi han lương y Nguyễn Thị Hiền: “Em thấy mình dạo này đi táo, cảm giác có cục cứng hơi lồi ra ở hậu môn, nhưng sau đó thì thụt vào ngay. Em không bị chảy máu và mới bị khoảng một tuần nay”.

Lương y cho biết: “Chắc chắn anh sẽ khỏi bệnh chỉ trong một tháng uống thuốc. Anh bị nhẹ và là người đi chữa trĩ sớm nhất mà tôi từng khám. Anh rất đáng khen khi có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình”.

benh tri anh 2
Bài thuốc chữa trĩ của cô Hiền được gia truyền suốt 400 năm.

Bệnh nhân nữ chưa lập gia đình bị trĩ nặng

Chị Nguyễn Thị Anh (25 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội) bị trĩ nặng độ 3 có chỉ định phẫu thuật. Các búi trĩ của chị thò ra ngoài, không thụt được vào rất bất tiện, mỗi khi đi vệ sinh đều bị chảy máu và có xu hướng viêm nhiễm, đau đớn. Chưa lập gia đình nên chị Anh lo lắng việc phẫu thuật sẽ không giải quyết triệt để bệnh. Chị cũng e ngại khi sinh con sẽ tái phát bệnh.

Biết được lương y Hiền chữa cho nhiều người cùng quê khỏi trĩ với chi phí chỉ bằng 1/10 một ca phẫu thuật, chị Anh đã dừng mổ và chữa trị theo bài thuốc của lương y Hiền. Chị kể, đây là lần thứ 4 cũng là lần cuối cùng chị lấy thuốc. Hiện các búi trĩ đã co lên, không chảy máu và chị không còn bị táo nữa. Sau  này, khi sinh đẻ, nếu tái phát bệnh do sinh con thì chị sẽ lại chữa ở lương y Hiền vì thuốc đông y lành tính, không tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến sữa mẹ.

benh tri anh 3
Nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn nhờ dùng thuốc của cô Hiền.

Bệnh nhân nam bị bệnh trĩ và gan

Anh Nguyễn Phúc Đức (34 tuổi, Nghệ An) được mẹ đẻ 56 tuổi đưa đến khám. Anh bị trĩ nặng độ 3 nhưng lại bị thêm bệnh gan với tiểu cầu giảm lớn. Khi tiếp nhận, lương y Hiền cho biết, uống thuốc kháng virus của bệnh gan cực độc và làm giảm tiểu cầu trong khi tiểu cầu có tác dụng làm bền thành mạch. Trĩ là một dạng thành mạch bị yếu vỡ ra gây chảy máu. Đó là lý do khiến anh Đức bị trĩ nặng hơn khi dùng thuốc gan.

benh tri anh 4
Bài thuốc chữa bệnh của cô Hiền được nhiều bệnh nhân trong nước biết đến.

Sau 3 tháng uống thuốc của cô Hiền, tiểu cầu của anh tăng lên từ 50 đến 116 và đi xét nghiệm thì bệnh gan đã ổn định, da sáng hơn, người khoan khoái và dễ chịu hơn trước. Các vết thương ở hậu môn dịu lại và không còn khó chịu nữa. Búi trĩ thò ra cũng đã co lên, không còn phải dùng tay đẩy vào. Lương y Hiền nhắc nhở anh Đức phải tiếp tục chịu khó kiêng khem như cô đã hướng dẫn: giảm chất cay nóng, đồ kích thích (rượu bia, thuốc lá, cà phê), tránh ăn mì tôm, ớt…

benh tri anh 5
Hàng ngày, lương y Nguyễn Thị Hiền không ngừng nghiên cứu để bài thuốc của mình tốt hơn.

Theo lời kể của bệnh nhân, lương y Nguyễn Thị Hiền chữa bệnh tận tình, chu đáo và đầy trách nhiệm. 90% bệnh nhân đến chữa bệnh tại đây đều điều trị thành công. Cô Hiền cho biết, chỉ cần có một trường hợp không khỏi là cô không ăn không ngủ được.

Cô đã bỏ chi phí để học công thức, đi nhiều nơi để tìm hiểu… Chính vì thế, đơn thuốc của cô ngày càng hiệu nghiệm, giúp ích cho nhiều bệnh nhân, đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Thông tin liên hệ:

Lương y Nguyễn Thị Hiền

Địa chỉ: xóm Đình - thôn Phú Vinh - xã An Khánh - huyện Hoài Đức - Hà Nội

Điện thoại: 0936.031.546 - 0975.604.956

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm