Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi tập kết gỗ lậu giữa biên giới Việt - Lào

Trong lúc tuần tra biên giới, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 25 m3 gỗ lậu được tập kết ở khu vực rừng biên giới Việt Lào.

Ngày 16/7, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao 25 m3 gỗ lậu phát hiện ở khu vực biên giới cho cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý.

25 m3 gỗ lậu được bộ đội biên phòng Quảng Trị phát hiện ở khu vực biên giới. Ảnh: Sang Nguyễn.

Một ngày trước, lực lượng tuần tra phối hợp giữa Phòng phòng chống tội phạm ma túy biên phòng Quảng Trị và Đồn biên phòng Tam Thanh đã phát hiện khoảng 25 m3 gỗ thành phẩm được cất giấu trong khu vực rừng sát biên giới thuộc địa bàn xã Xy, huyện Hướng Hóa. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, số gỗ này do một số người khai thác ở các khu rừng thuộc địa phận Lào rồi vận chuyển về tập kết ở khu vực đường biên địa phận Việt Nam. Số gỗ được cưa thành súc lớn, dài hơn 2 m, đều là gỗ kiền kiền và sến (nhóm 2), những loại có giá trị cao trên thị trường hiện nay. Những người khai thác chờ đêm tối, lợi dụng địa hình rừng núi để vận chuyển số gỗ lậu đi tiêu thụ. 

Cơ quan chức năng xác định, Phan Văn Thảo (31 tuổi, trú ở xã Xy, huyện Hướng Hóa) là chủ sở hữu của 7 m3 gỗ trong số gỗ lậu nói trên. Cơ quan chức năng đang điều tra nguồn gốc 18 m3 gỗ còn lại.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm