Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi nhiệm Phó chủ tịch HĐND Đà Nẵng Lê Minh Trung

Sau khi nhận án kỷ luật Đảng vì vi phạm Quy định trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, ông Lê Minh Trung bị bãi nhiệm chức Phó chủ tịch HĐND Đà Nẵng.

46/48 đại biểu HĐND TP Đà Nẵng sáng 14/6 đã bỏ phiếu đồng ý bãi nhiệm Phó chủ tịch HĐND TP đối với ông Lê Minh Trung, tại kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bai nhiem chuc Pho chu tich HDND Da Nang anh 1

Ông Lê Minh Trung. Ảnh: Đ. Nguyên.

Ông Trung bị bãi nhiệm chức Phó chủ tịch, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, do trước đó đã bị kỷ luật về mặt Đảng.

Hôm 26/5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Minh Trung.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư xác định ông Trung đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống.

Cán bộ này cũng vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

Vi phạm của ông Lê Minh Trung gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước và của đảng viên.

Vì vậy, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Minh Trung.

Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Minh Trung; khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Đinh Quý Nhân.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm