Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi đỗ xe màu hồng dành riêng cho phụ nữ mua sắm

Dựa theo ý tưởng từ Hàn Quốc, một trung tâm mua sắm tại Trung Quốc đã xây dựng 10 bãi đỗ xe dành cho phụ nữ với vạch sơn màu hồng và không gian rộng hơn.

Một phụ nữ Trung Quốc đứng cạnh điểm đỗ xe dành riêng cho mình. Ảnh: AFP.
Một phụ nữ Trung Quốc đứng cạnh bãi đỗ xe dành riêng cho phái đẹp. Ảnh: AFP

Giới chức đã chỉ trích trung tâm mua sắm The World Metropolis (Dashijiedaduhui), thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc Trung Quốc sau khi họ xây dựng 10 vị trí đỗ xe với vạch sơn màu hồng cùng khẩu hiệu “Sự tôn trọng dành cho phụ nữ” hôm 19/7.

Nhiều người phụ nữ phàn nàn về những khó khăn khi đỗ xe tại đây. Vì thế, các nhân viên trung tâm cho biết họ đã tăng kích thước vạch sơn hồng lên đến 30cm và không gian rộng hơn so với những bãi đỗ xe khác.

“Phần lớn khách hàng là phụ nữ nên chúng tôi chỉ muốn tạo thuận lợi hơn cho họ khi đi mua sắm”, bà Yang Hongjun, giám đốc trung tâm, nói với AFP.

“Đây không phải là sự tôn trọng phụ nữ mà nó là một sự xúc phạm”, một khách hàng phản hồi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bà Yang khẳng định chỗ đậu xe lớn hơn tạo thuận lợi hơn cho mọi khách hàng. Bà còn khẳng định phụ nữ hoàn toàn có thể lái xe giỏi hơn đàn ông.

Theo nhiều nguồn tin, ý tưởng này xuất phát từ bãi đỗ xe dành cho nữ tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm