Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi cát trị giá 34 triệu USD ở Dubai

Thị trường bất động sản ở Dubai lại xác nhận thêm một kỷ lục mới khi một bãi cát tại đây được bán với giá khoảng 14.782 USD/m2.

Bãi cát trên một hòn đảo nhân tạo tại Dubai có giá lên tới 34 triệu USD. Ảnh: Knight Frank.

Theo Bloomberg, bất động sản đặc biệt này không phải là một lâu đài kỳ vĩ hay một căn penthouse sang trọng. Đây chỉ đơn thuần là bãi cát trên một hòn đảo nhân tạo ở Dubai.

Vào ngày 19/4, lô đất này đã được bán với 125 triệu dirham (khoảng 34 triệu USD). Với số tiền lên tới 14.782 USD/m2, ông Andrew Cummings, Trưởng bộ phận dân cư cao cấp của Knight Frank tại Dubai, cho biết đây là mức giá cao kỷ lục đối với một giao dịch đất nền tại thành phố.

Bãi cát rộng 2.300 m2 và nằm tại Jumeirah Bay, một hòn đảo nhân tạo hình cá ngựa và nối với đất liền bằng cầu. Danh tính người mua không được tiết lộ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng người này không sinh sống tại UAE. Chủ nhân mới của bãi cát dự định xây một khu nghỉ dưỡng dành riêng cho gia đình tại đây.

Theo Bộ Đất đai Dubai (DLD), bất động này đã được mua cách đây hai năm với giá 36,5 triệu dirham (tương đương 9,93 triệu USD). Sau thương vụ này, người bán đã thu về khoản lãi 88,5 triệu dirham (khoảng 24 triệu USD).

hon dao anh 1

Hòn đảo Jumeirah Bay có hình dạng tương tự một con cá ngựa. Ảnh: Google Maps.

Hòn đảo Jumeirah Bay là nơi tọa lạc của khu nghỉ dưỡng Bulgari, một trong những khách sạn đắt nhất trong thành phố. Bên cạnh đó, tòa nhà Bulgari Lighthouse, nơi dự kiến có giá bán căn hộ đắt nhất khu vực, cũng đang được xây dựng tại đây.

“Hiện tại người bán có nhiều ưu thế hơn trong việc quyết định giá cả. Nguyên nhân là vì nguồn cung bất động sản tại Dubai có rất ít sự lựa chọn, đặc biệt là những mảnh đất ven biển”, bà Lyndsey Redstone đến từ Knight Frank, một trong những nhà môi giới của thương vụ này, cho biết.

Nhiều người Nga đã không ngần ngại đầu tư vào bất động sản tại Dubai khi đây vẫn là nơi chào đón họ. Ngoài ra, chương trình thị thực “vàng” cũng đang thu hút những người giàu có khác "rót" tiền vào ngành địa ốc của quốc gia này.

Trong bối cảnh nhu cầu mua nhà đất tại Dubai tăng cao, nguồn cung bất động sản tại đây lại đang trong tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

Tin vui cho người mua nhà Mỹ

Lãi suất thế chấp tại Mỹ đã liên tục giảm. Tuy nhiên, khả năng chi trả của người mua nhà vẫn bị chuyên gia đánh giá ở mức thấp.

Hàng trăm dự án nhà ở đủ điều kiện cấp sổ hồng ở TP.HCM

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa công bố danh sách 355 dự án nhà ở thương mại trên địa bàn được thẩm định đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận cho người mua.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm