Tác phẩm hài - hành động của Will Smith và Martin Lawrence vừa trải qua kỳ nghỉ cuối tuần tương đối dễ dàng khi chưa gặp phải đối thủ xứng tầm. Ba ngày vừa qua, Bad Boys for Life mang về thêm cho Sony ước tính 17,7 triệu USD từ 4.771 rạp Bắc Mỹ.
Như vậy, sau ba tuần phát hành liên tục chiếm ngôi đầu bảng phòng vé, bộ phim đã gặt hái hơn 148 triệu USD từ riêng thị trường nội địa. Cộng thêm 96,5 triệu USD từ các thị trường quốc tế, tác phẩm sắp sửa vượt mốc 250 triệu USD toàn cầu. Đây là chiến thắng đáng kể dành cho Sony bởi họ chỉ phải bỏ ra 90 triệu USD ban đầu để thực hiện dự án.
Bad Boys for Life có tuần thứ ba liên tiếp thống trị phòng vé Bắc Mỹ. |
Cùng lúc đó, 1917 - bộ phim Thế chiến I của Universal - tiếp tục gây ấn tượng với 9,7 triệu USD từ 3.987 rạp, tức chỉ giảm 39% so với tuần trước. Tác phẩm điện ảnh sở hữu 10 đề cử Oscar hiện thu ước tính 119,3 triệu USD từ Bắc Mỹ và 129,8 triệu USD từ các thị trường quốc tế, qua đó cho tổng thu toàn cầu khoảng 249,1 triệu USD.
Hãng phát hành Universal đồng thời chiếm luôn vị trí thứ ba với Dolittle. Song, chỉ thu thêm 7,7 triệu USD tại quê nhà, dự án phiêu lưu - giả tưởng đến nay mới mang lại cho các nhà đầu tư khoảng 126,6 triệu USD.
Ban đầu, họ đã bỏ ra tới 175 triệu USD để thực hiện Dolittle, với 20 triệu USD cho riêng phần cát-xê của Robert Downey Jr. Theo ước tính của giới quan sát, Dolittle có thể gây lỗ tới hơn 100 triệu USD.
Việc ba vị trí dẫn đầu tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua không suy suyển là do nhóm tác phẩm “tân binh” đều tỏ ra mờ nhạt khi ra mắt từ 31/1.
Đầu tiên, Gretel & Hansel, tác phẩm kinh dị chuyển thể từ truyện cổ Grimm chỉ thu 6,1 triệu USD từ 3.007 rạp. Đây thực tế là kết quả không quá tệ đối với một dự án có kinh phí sản xuất là 6 triệu USD.
Song, con số chưa bao gồm chi phí quảng bá. Xưởng phim Orion Pictures và nhà phát hành United Artists Releasing hẳn cũng khó yên lòng bởi Gretel & Hansel sẽ sớm bị rút khỏi rạp. Phản ứng của giới phê bình cho điểm 56% theo tổng hợp trên Rotten Tomatoes.
Trong khi đó, người xem đại chúng tỏ ra không hài lòng với tác phẩm của đạo diễn Oz Perkins. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, phim bị chấm điểm C-. Đây là mức tương đối thấp đối với một tác phẩm kinh dị nhắm vào đối tượng khán giả trẻ.
Bộ phim mới của Blake Lively hoàn toàn bị ghẻ lạnh và suýt chút nữa không lọt nổi vào top 10 phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. |
The Rhythm Section, bộ phim đến từ cùng nhà sản xuất EON của loạt 007 - thì có màn ra mắt không thể tệ hại hơn với chỉ 2,8 triệu USD từ 3.049 rạp. Trước đó, đội ngũ đầu tư đã chi ra 50 triệu USD để sản xuất tác phẩm điệp viên - trinh thám với mục tiêu tạo ra thương hiệu điện ảnh mới.
Tuy nhiên, bộ phim của đạo diễn Reed Morano và minh tinh Blake Lively rốt cuộc bị báo giới ghẻ lạnh với điểm 33% trên Rotten Tomatoes. Khán giả đại chúng cũng chẳng mấy hứng thú khi điểm Cinema Score của The Rhythm Section chỉ đạt mức C+.
Đây đồng thời là mở màn đáng thất vọng đối với cá nhân Blake Lively. Thời gian qua, nữ diễn viên được coi ngôi sao sáng giá của các dự án kinh phí thấp như A Simple Favor (thu 97 triệu USD so với kinh phí 20 triệu USD) hay The Shallows (thu 119 triệu USD so với kinh phí 13 triệu USD).
Một yếu tố gây ảnh hưởng tới toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh Bắc Mỹ cuối tuần qua là trận bóng bầu dục lớn nhất năm Super Bowl diễn ra vào tối 2/2. Song, nếu so với tuần lễ cùng kỳ 2019, doanh thu tuần qua của khu vực thực tế lại tăng hơn 13%.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 31/1-2/2
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). Bad Boys For Life: 17,7 triệu USD
2 (2). 1917: 9,7 triệu USD
3 (3). Dolittle: 7,7 triệu USD
4 (Mới). Gretel & Hansel: 6,1 triệu USD
5 (4). The Gentlemen: 6 triệu USD
6 (5). Jumanji: The Next Level: 6 triệu USD
7 (7). Star Wars: The Rise of Skywalker: 3,2 triệu USD
8 (6). The Turning: 3,05 triệu USD
9 (8). Little Women: 3 triệu USD
10 (Mới). The Rhythm Section: 2,8 triệu USD